GS.TS Nguyễn Anh Trí, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2014 cho biết, thành công lớn nhất mà Hành trình Đỏ năm nay đạt được là tạo ra “cú hích” mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy công tác hiến máu tình nguyện tại các địa phương.

Tiếp nhận gần 17.000 đơn vị máu


Là địa phương cuối cùng trong chuỗi 25 tỉnh thành đón đoàn Hành trình Đỏ, Hà Nội long trọng tổ chức ngày hội Hội quân ba miền của các chiến sỹ Đỏ. Ngày 26/7, hơn 8.000 người dân Thủ đô cùng các tình nguyện viên cùng đội mưa tham gia ngày hội “Giọt hồng tri ân” tại sân vận động Mỹ Đình. Chương trình đã thu về 2.300 đơn vị máu.

{keywords}

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, chuỗi hoạt động Hành trình Đỏ - 2014 phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hành trình hiến máu tại 25 tỉnh, thành phố.

Theo thông tin từ ban tổ chức, đoàn hành trình đã có mặt tại 25 địa phương, phối hợp với lực lượng tình nguyện viên địa phương, thực hiện trên 1.000 ngày công tuyên truyền, phát 60.000 tờ thông tin, tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm về bệnh tan máu bẩm sinh, tuyên truyền đến khoảng 500.000 lượt người về hiến máu tình nguyện và tan máu bẩm sinh.

Ngoài ra, Hành trình Đỏ cũng vận động được trên 25.000 người đăng ký hiến máu, phối hợp tổ chức 32 ngày hội hiến máu, tiếp nhận được gần 17.000 đơn vị máu. Bên cạnh đó các hoạt động tri ân, hướng về cội nguồn được thực hiện như Dâng hương tại đài tưởng niệm, thăm nghĩa trang liệt sĩ, thăm các di tích lịch sử, cách mạng...

{keywords}

GS.TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ - 2014 cho biết: “Hành trình Đỏ - 2014 đã nhận được sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của Ban Chỉ đạo (BCĐ) quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, sự phối hợp tích cực của BCĐ 25 tỉnh, thành phố, cùng các đơn vị đồng hành… và đặc biệt là sự góp sức của 120 tình nguyện viên xuyên Việt. Sự chung sức, đồng lòng đó đã tạo nên một hành trình nhân ái, ghi dấu ấn tốt đẹp tại mỗi địa phương, trên mỗi chặng đường. Trong đó, thành công lớn nhất mà Hành trình Đỏ đã đạt được là tạo ra “cú hích” mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy công tác hiến máu tình nguyện tại các địa phương”.

Làn gió mới cho phong trào hiến máu địa phương

Đối với mỗi tỉnh, thành phố Hành trình Đỏ đi qua, đặc biệt là những địa phương lần đầu tổ chức, hành trình Đỏ thực sự đã thổi một luồng gió mới vào phong trào hiến máu nhân đạo tại địa phương.

Trong số những địa phương Hành trình Đỏ đi qua, nhiều nơi lần đầu tiên tổ chức được ngày hội hiến máu lớn nhưng lại thu về được những kết quả ấn tượng như: Vĩnh Long (505 đơn vị), Khánh Hòa (605 đơn vị), Phú Yên (635 đơn vị), Quảng Ngãi (640 đơn vị), Hòa Bình (501 đơn vị), Thái Nguyên (616 đơn vị), Thanh Hóa (1.122 đơn vị) ...

{keywords}

Ông Nguyễn Hải Đường - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cho biết: “Hành trình Đỏ - 2014 được tổ chức với những thuận lợi và cả những khó khăn. Đến thời điểm này, hành trình đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, yêu cầu đề ra. Hành trình Đỏ đã thực sự góp phần lan tỏa sâu sắc phong trào hiến máu tình nguyện, kết nối những tim thiện nguyện trên cả nước. Đặc biệt, các tình nguyện viên đã cháy hết mình, để lại nhiều dấu ấn khó phai ở những vùng đất đã đi qua. Chúng tôi vô cùng xúc động và tự hào về các bạn!”.

Những đồng hành lặng lẽ

Tiếp sức cho thành công của Hành trình Đỏ năm nay là hơn 15.000 tình nguyện viên khắp cả nước, sự quan tâm chia sẻ của các nhà tài trợ, đơn vị đồng hành, sự vào cuộc của 200 cơ quan tổ chức doanh nghiệp và sự đồng hành của hơn 100 ca sĩ, nghệ sĩ, người nổi tiếng.

{keywords}
Ông Phạm Lê Tấn Phong - Giám đốc Trung tâm truyền thông Tân Hiệp Phát phát biểu tại ngày hội Giọt hồng tri ân

Trong ngày Hành trình Đỏ hội quân tại Hà Nội, ông Phạm Lê Tấn Phong - Giám đốc Trung tâm truyền thông Tân Hiệp Phát chia sẻ: “Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi được đồng hành cùng Hành trình Đỏ với tinh thần “Yêu thương và chia sẻ”, hi vọng có thể đóng góp một phần công sức cứu sống những người bệnh trên toàn quốc”.

Không chỉ là năm thứ hai Tân Hiệp Phát và nhãn hàng trà thảo mộc Dr Thanh đồng hành cùng chương trình, doanh nghiệp này còn tổ chức cho cán bộ công nhân viên hiến máu tình nguyện và góp thêm 270 đơn vị máu hưởng ứng chiến dịch “Hành trình Đỏ” 2014.

Ông Trần Quí Thanh, Chủ tịch tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ: "Chúng ta hãy cùng nhau yêu thương và chia sẻ đến những người đang trong hoàn cảnh hiểm nghèo. Mỗi đơn vị máu cho đi sẽ đem đến nhiều hy vọng và giúp cho nhiều người nhiều gia đình trở về với cuộc sống tươi đẹp. Các bạn hãy cùng chúng tôi trở thành những công dân tích cực của đất nước, cùng yêu thương và chia sẻ tình thương của chúng ta đến mọi người”.

D.Minh (tổng hợp)