Bắt đầu hiến máu từ năm đầu đại học, Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1985, điều dưỡng viên bệnh viện GTVT TP.Vinh) 4 tháng 1 lần đến các điểm tình nguyện bởi “Mỗi người một giọt máu đào cũng đủ làm nên cả một Hành trình Đỏ”.

Cho đi một giọt máu cứu lại một đời người


Đi hiến máu từ năm nhất đại học, chị Hiền duy trì cho đến tận hôm nay, đã trong 10 năm. Cứ đủ vòng đời hồng cầu (4 tháng), nghe ở đâu kêu gọi là chị lập tức đứng đầu hàng người chờ hiến máu; không bao giờ bỏ lỡ.

Mỗi lần hiến máu là một lần Hiền xốn xang những cảm xúc khác nhau. Chị nói: “Tôi vô cùng xúc động và không thôi nghĩ về cháu bé 10 tuổi bị bệnh thận cần chạy máu thường xuyên. Trong buổi hiến máu, tôi được trò chuyện với mẹ của cháu, mới biết cháu là một em bé phi thường, rất yếu vì bạo bệnh nhưng vẫn rất yêu cuộc sống, học hành vẫn giỏi giang. Hình ảnh cháu thôi thúc tôi hiến máu. Cho đi giọt máu để lấy lại nụ cười tại sao không?”

Hè năm nay, chị Hiền lại là người đứng đầu hàng chờ hiến máu, ngay khi Hành trình Đỏ ghé đất Nghệ An. Ngày hội này khiến chị rất vui, bởi người hiến máu đông hơn hẳn các lần chị từng góp mặt; đủ thành phần và mọi lứa tuổi.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Thu Hiền hiến máu trong Hành trình Đỏ

Chia máu cho người bệnh hiểm, với Hiền là sứ mệnh, là niềm vui của người khỏe. Chị nói: “Hồi còn đi học tôi chứng kiến nhiều trường hợp thiếu máu, kể cả người nhà hiến cũng không đủ, tội lắm! Bao nhiêu người cần máu để duy trì sự sống, bản thân mình thì luôn sẵn máu, sao mình lại không nghĩ đến việc sẻ chia?”.

Hiền ước ngày càng nhiều người coi hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, hàng người vào hiến máu sẽ càng ngày càng dài hơn nữa, tạo ra một Hành trình Đỏ kết nối các trái tim trên khắp dải đất hình chữ S của Việt Nam.

{keywords}
Nhân viên Tân Hiệp Phát tham gia Hành trình Đỏ

Tiếp sức Hành trình Đỏ

Tiếp xúc với bà Trần Uyên Phương (Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát), nhà tài trợ Hành trình Đỏ xuyên Việt lần II năm 2014, được biết lý do mà Tân Hiệp Phát đồng hành cùng Hành trình Đỏ, là do tập đoàn này dành sự quan tâm đặc biệt đến những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa để cống hiến nhiều hơn cho xã hội bên cạnh những sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng.

{keywords}
Bà Trần Uyên Phương chia sẻ cảm tưởng khi tham gia ngày hội hiến máu tại Tân Hiệp Phát

“Nhãn hàng Dr.Thanh mong đợi sẽ lại có thêm nhiều chương trình từ thiện, nhân đạo mang lại ý nghĩa, giá trị cuộc sống hơn nữa để có thể gắn kết tình yêu thương giữa con người với con người. Tập đoàn THP sẽ ngày càng phấn đấu hơn nữa để có thể đồng hành với những chặng đừng tiếp theo nối tiếp truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam”- bà Uyên Phương nói.

{keywords}
2 Phó TGĐ Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích tham gia ngày hội hiến máu.

Qua Hành trình Đỏ, với hoạt động hiến máu nhân đạo và tuyên truyền phòng chống bệnh Thalassemia, tập đoàn Tân Hiệp Phát muốn gửi gắm thông điệp: “Hãy chung tay chung sức vì cộng đồng Việt, hãy mang những điều tốt đẹp nhất ý nghĩa nhất cho những người đang cần chúng ta, hãy cho đi những giọt máu của mình để cứu lại muôn vàn sự sống”.

Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt là chương trình hưởng ứng hiến máu tình nguyện xuyên Việt cấp quốc gia do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Bộ Y tế) chủ trì tổ chức nhằm tập trung tuyên truyền sâu rộng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) và bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia.

Hành trình Đỏ năm 2014 diễn ra từ ngày 02 - 28/7/2014, được tổ chức tại 38 tỉnh thành trong cả nước, trong đó có 25 tỉnh thành là điểm dừng chân của đoàn hình trình xuyên Việt suốt chiều dài đất nước.

Hành trình Đỏ 2014 dự kiến kêu gọi, vận động 20.000 người tham gia vào các lễ hội hiến máu tình nguyện tại các tỉnh, thành phố nơi hành trình đi qua, phấn đấu thu khoảng 19.000 đơn vị máu.

Mai Anh