Khai mạc từ ngày 14/7/2014 Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh cúp Truyền hình An Giang 2014 được xem là cơ hội cọ xát của những “tay đua vàng” trong nước trước khi bước vào các giải quốc tế sắp tới.

Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh cúp Truyền hình An Giang lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 14 -19/7/2014. Với tổng lộ trình dài 444,6 km đoàn đua sẽ xuất phát từ TP. Tây Ninh (Tây Ninh) và cán đích tại TP. Long Xuyên (An Giang).

Năm nay giải thu hút được 96 tay đua đến từ 11 đội trong nước và khách mời quốc tế Kazakhstan. Trong đó, những cái tên hàng đầu như Nguyễn Thị Thật, Phan Thị Liễu, Bích Liên, Phương Phi, Thùy Dung… được xem là ứng cử viên tiềm năng cho chiếc áo vàng danh giá.

{keywords}
Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Ảnh: Tinthethao)

Các tay đua sẽ thi đấu 6 chặng để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo trắng giành cho tay đua trẻ và chức vô địch đồng đội. Với tổng giải thưởng 180 triệu đồng, giải thưởng cho áo vàng sẽ là 30 triệu, áo xanh 20 triệu, vô địch đồng đội 30 triệu và nhiều giải thưởng khác.

Giải xe đạp nữ cúp TH An Giang được xem là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm của làng xe đạp nữ Việt Nam. Do đây là giải đấu lớn cuối cùng để đội xe đạp nữ tích lũy kinh nghiệm trận mạc, rà soát lực lượng trước khi tham gia Đại hội TDTT toàn quốc nên các tay đua đều hạ quyết tâm luyện tập, giành thành tích cao tại giải đấu lần này.

Đặc biệt, trong suốt hành trình 15 năm, giải đấu luôn có sự đồng hành của nhà tài trợ Tân Hiệp Phát. Trong năm nay 2 nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 và nước tăng lực Number 1 chanh sẽ trực tiếp đồng hành cùng các vận động viên trên những nẻo đường đua, cùng tiếp sức cổ vũ tinh thần thể thao “vì sức khỏe thanh niên Việt Nam”.

{keywords}
Lần thứ 15 Tân Hiệp Phát đồng hành cùng Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh cúp Truyền hình An Giang (Ảnh: Tinthethao)

Đại diện Tân Hiệp Phát chia sẻ, “Việc lựa chọn đồng hành với nhiều giải thể thao chất lượng trong nước chính là sự khẳng định của Tân Hiệp Phát về trách nhiệm cộng đồng của một doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để cúp đua xe đạp truyền hình An Giang lần thứ 15 tiếp tục là sân chơi đẳng cấp của những tay cua-rơ vàng cũng như nuôi dưỡng niềm khát khao chiến thắng và ghi nhận kỉ lục mới, Tân Hiệp Phát cam kết sẽ hỗ trợ hết mình để các VĐV chuẩn bị tốt nhất về sức khỏe và kĩ thuật khi thi đấu”.

Đồng thời, Tân Hiệp Phát cũng khẳng định, bất cứ lúc nào trong giải đấu, Tân Hiệp Phát và các sản phẩm thức uống có lợi sức khỏe như nước tăng lực Number 1, trà xanh Không độ, trà thảo mộc Dr Thanh và nước tăng lực Number 1 Chanh.. cũng luôn sát cánh bên VĐV để khơi nguồn năng lượng, thổi bùng niềm đam mê thể thao với tinh thần chinh phục mọi thử thách, không gì là không thể.

{keywords}
Các tay đua chinh phục cầu Mỹ Thuận (Ảnh: Tinthethao)

Ngay trong ngày đầu khai mạc, sự bứt phá của các cua-rơ đã thể hiện rõ quyết tâm của các tay đua. Ngày 16/7/2014 đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng 3 từ TP.Bến Tre đi TP.Vĩnh Long dài 76 km. Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời) tiếp tục rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất sau 2h22’43”..

Sáng 17/7/2014 các tay đua bước vào thi đấu chặng đua tính điểm chạy 21 vòng quanh đại lộ Võ Văn Kiệt (TP.Vĩnh Long) dài 33,6 km. Đây là chặng đua các tay đua được tính điểm ở các vòng rút thứ 3, 6, 9... hứa hẹn các cuộc tấn công và tung nước rút ở các vòng đua tính điểm để giành áo xanh.

Tuyết Nhung