Váy bút chì, váy xẻ đùi, váy cocktail... được coi là những kiểu mốt mà mọi cô gái công sở nên có.

Không lộng lẫy như đi tiệc, cũng chẳng phóng khoáng, mát mẻ khi xuống phố, thời trang công sở cần hội tụ yếu tố: đẹp, gợi cảm nhưng phải thanh lịch.

Tại thị trường Việt, rất nhiều thương hiệu cùng khai thác mảng màu mỡ này, giúp chị em có nhiều lựa chọn hơn. Theo đó, các thiết kế cũng ngày càng trở nên đẹp mắt, màu sắc, trẻ trung xóa bỏ định kiến cứng nhắc, già nua của nhiều người về thời trang công sở.

Thời trang công sở hiện nay đa dạng đến mức nhiều tín đồ cũng phải hoa mắt, đau đầu khi bước chân vào một cửa hàng. Chính vì thế, chị em cần tỉnh táo khi mua đồ để không quá tốn kém, mà vẫn sở hữu những trang phục đi làm đúng mốt.

Bài viết này sẽ giới thiệu cho tín đồ những chiếc váy luôn phát huy tác dụng trong môi trường công sở. Đặc biệt hơn, chúng dường như chưa bao giờ lỗi mốt, đồng thời giúp người mặc có thể tự tin trong mọi hoàn cảnh - những cuộc họp hay phải đi tiếp khách hàng đột xuất.

1. Chân váy bút chì

Nói đây là kiểu mốt kinh điển với nữ công sở cũng chẳng ngoa, Chiếc váy bút chì với kiểu dáng ôm trọn vòng 3, thường có độ dài ngang gối luôn mang đến sự gợi cảm cho người mặc. Thiết kế này còn dễ mặc đến mức, nếu sáng dậy muộn bạn có thể "lấy đại" một chiếc áo mặc cùng cũng có thể đẹp.

Guốc cao gót, chiếc túi xách đựng những đồ dùng rất "phụ nữ" như: gương, son, má hồng... sẽ là mảnh ghép hoàn hảo với váy bút chì.

{keywords}

2. Chân váy midi

Chiếc váy này sẽ mang đến nữ tính cho người mặc. Chắc chắn nhiều đồng nghiệp sẽ phải ồ lên trước diện mạo vô cùng duyên dáng của bạn. Có chiều dài tới bắp chân hoặc hơn, chiếc váy midi rất hiệu quả trong việc giúp tín đồ che đi một số nhược điểm như: chân vòng kiềng, chân ngắn, chân cột đình...

Bản thân chiếc váy midi vốn đã rất thướt tha, nên tín đồ nên tránh mặc chúng với chiếc áo quá rộng trông sẽ thùng thình, luộm thuộm. Thậm chí, kiểu mặc này sẽ khiến bạn lùn và béo hơn thực tế.

{keywords}

3. Váy bó

Chiếc váy bó (bodycon) sẽ làm bạn trở thành một cô gái gợi cảm với đường cong uốn lượn. Tuy nhiên, khi chọn váy bó mặc nơi công sở, chị em nên để ý đến thiết kế cổ cũng như độ dài của trang phục.

Để tạo nên sự thanh lịch cho bodycon bó sát, tín đồ nên ưu tiên chiếc váy có phần cổ kín đáo, cũng như độ dài ngang gối hoặc hơn.

{keywords}

4. Chân váy xòe

Trái với chân váy bút chì mang đến sự gợi cảm, thì chân váy xòe lại làm người mặc trở nên dịu hiền đến bất ngờ. Ngoài ra, "ăn gian" vòng 3 cho chị em cũng là một ưu điểm tuyệt vời của trang phục này. Bởi thế, chị em nào sở hữu "phần hậu" khiêm tốn đừng nên bỏ qua một chân váy đẹp mà lại hữu ích.

{keywords}

5. Váy liền

Váy suông, váy xòe, váy cocktail, váy maxi là những chiếc váy liền không nên bỏ qua với một nữ công sở. Với chúng, bạn chẳng phải lo tìm áo kết hợp, mà chỉ cần thêm chiếc đồng hồ, túi xách và xỏ chân vào đôi guốc cao gót là có thể tự tin đi làm.

{keywords}

(Theo Khám phá)