Trong danh sách những bức ảnh được cộng đồng mạng thế giới chú ý của cô nàng có cả món Phở Việt Nam và Bánh mì Sài Gòn.

Gần đây, cộng đồng mạng xã hội qua ảnh instagram đang vô cùng chú ý đến một tài khoản đăng tải nhiều bức ảnh thú vị chụp món ăn đại diện cho từng địa phương trên toàn thế giới. Trong hầu hết các bức ảnh, chủ nhân của tài khoản instagram này luôn chụp một kiểu giống nhau với “background” nền là địa danh đặc trưng của một vùng đất trên thế giới và trước đó là bàn tay đang cầm món ăn đặc trưng nhất cho địa danh này.

Được biết, chủ nhân của loạt ảnh độc đáo là này một cô gái trẻ người Singapore có tên Melissa Hie. Theo Melissa cho biết, những ngày vừa qua, lượng người theo dõi instagram của cô đột nhiên tăng vọt. Là một người đam mê ẩm thực và du lịch, Melissa thường xuyên dành tiền tiết kiệm để đi đó đây khắp nơi. Ở mỗi vùng đất cô ghé chân qua, vì không có người đồng hành chụp ảnh cho nên Melissa chỉ còn cách chụp lại những món ăn và cảnh quan đặc trưng theo cách này.

Điều thú vị là trong danh sách những bức ảnh được cộng đồng mạng thế giới chú ý của cô nàng có cả món phở Việt Nam và bánh mì Sài Gòn, Việt Nam.

{keywords}

Melissa vừa kỷ niệm người thứ 50.000 theo dõi mình trên instagram bằng một chiếc bánh cupcake chụp với hình nền là khách sạn Marina Bay Sand nổi tiếng của Singapore.


{keywords}

Bánh donut hình dáng Hello Kitty ở ngã tư Shibuya - ngã tư nổi tiếng đông người nhất ở Nhật Bản


{keywords}

Kem làm từ sữa bò tươi nguyên chất ở Canada.


{keywords}

Bánh kẹp nhân thịt heo nướng cực ngon tại Edinburgh.


{keywords}

Bánh mì Sài Gòn đặc trưng


{keywords}

Món cuốn được mua trong một con hẻm nhỏ tại đường Phạm Ngũ Lão - khu vực dành riêng cho Tây ba lô ở Sài Gòn.

 

 {keywords}

Ăn một miếng dâu nhúng chocolate trong một thị trấn nhỏ ở Bỉ sẽ khiến bạn có cảm giác như đang đi du lịch vượt thời gian.

{keywords}

Phở - món ăn đậm hương sắc Việt Nam và nổi tiếng trên toàn thế giới

 

{keywords}

Cà phê sữa đá ở Sài Gòn - nơi chỉ cần cầm theo cốc nước này đi sang đường, tất cả xe máy sẽ phải tự tránh bạn nên cứ thoải mái tự tin mà đi.

{keywords}

Không một ai khi đi mua sắm tại thiên đường Orchard (Singapore) mà lại quên không thưởng thức món sandwich kẹp kem vô cùng nổi tiếng tại đây.

{keywords}

Trứng luộc ở Kurotama, Owakudani, Hakone, Nhật Bản. Đây cũng chỉ là những quả trứng gà thông thường, nhưng khác biệt ở đây chính là chúng được nấu với nhiệt độ cao ở các mạch suối nước nóng có chất sulfur - chính điều này đã khiến các vỏ trứng được "nhuộm" đen.

{keywords} Món Takoyaki tại một lễ hội nhỏ ở Ueno, Asakusa. Đây cũng chính là món ăn chơi phổ biến thường được bán ở các lễ hội của Nhật Bản.

 

{keywords}

Bánh cookie hình gấu ở chợ Borough và cây cầu Tháp nổi tiếng ở London

 
{keywords}Trà bạc hà, thức uống phổ biến ở Marốc (Morocco), được pha từ lá chè xanh (thường là chè gunpowder), lá bạc hà, đường và được uống rất nóng.Trong số 20 quốc gia tiêu thụ nhiều trà nhất trên thế giới thì một nửa là các quốc gia Ả Rập. Và trong các quốc gia Ả Rập thì Marốc là đất nước tiêu thụ trà bạc hà nhiều nhất.

 

{keywords}

Bánh macaron ở trước Vương cung thánh đường Sacré-Cœur, Paris. Macaron là một loại bánh ngọt của Pháp được làm từ lòng trắng trứng, đường bột, đường cát, bột hạnh nhân và thêm màu thực phẩm. Nhân bánh thường được lấp đầy với mứt, ganache hoặc kem bơ kẹp giữa hai mặt bánh. 


(Theo Eva)