Can mẹ chồng đừng hầm xương nấu cháo cho con, bà bảo em "trứng đòi khôn hơn vịt".

Bé Mi nhà em vừa tròn 6 tháng tuổi, thời gian gần đây bà nội Mi bắt đầu cho cháu tập ăn dặm. Phải nói bà nội tập cho cháu vì Mi nhà em trước từ nhỏ tới lớn toàn giao bà chăm, em bận việc, lại cũng khá vụng mà bà chăm khéo nên hai vợ chồng em cũng “chắng vấn đề gì” khi cho bà chăm cháu.

Tuy nhiên gần đây, khi Mi bắt đầu tập ăn dặm thì giữa em và mẹ chồng lại xảy ra khá nhiều xích mích. Chủ yếu là việc bà nội Mi rất “khoái” mua xương về hầm nấu cháo cho bé. Ban đầu em cũng không “ý kiến” gì, nhưng hôm vừa rồi nói chuyện với cô bạn, biết em hay ninh xương nấu cháo cho con, cô nàng mắng em té tát là ninh xương nấu cháo cho con là “ngớ ngấn”. “Bây giờ còn ai đi ninh xương nấu cháo cho con, xương vừa béo lại vừa…vô bổ. Con ăn nhiều sẽ dẫn đến chán ăn”, cô bạn em nói.

{keywords}
Ảnh minh họa

Nghe bạn nói vậy, em cũng sợ bé Mi sẽ bị chán ăn nên về bảo mẹ chồng dừng hầm xương nấu cháo cho Mi. Thế nhưng mẹ chồng em lại nói em “trứng đòi khôn hơn vịt”. Theo bà phải ninh xương nấu cháo thì nước mới ngọt, cháo mới thơm mà quan trọng là thế mới đủ canxi cho trẻ. Thậm chí mẹ chồng em còn “dẫn chứng” bằng “bằng chứng sống” là chính ông chồng em đây, được bà một tay chăm bẵm, hầm xương nấu cháo từ 3,4 tháng. “Giờ nó cao to có kém ai”, mẹ chồng em nói.

Để mẹ chồng chăm con theo kiểu hầm xương nấu cháo thì em sợ con gái sẽ mau chán ăn. Nhưng em thì lại không thể có thời gian mà tự tay nấu cháo cho con được? Các chị ơi, liệu có nên để mẹ chồng em tiếp tục hầm xương nấu cháo không? Liệu làm như vậy con gái em có mau chán ăn? Rốt cuộc em nên thuyết phục như thế nào để bà chịu chăm theo ý con dâu bây giờ.

Các chị giúp em với!

Thắc mắc của đôc giả ở địa chỉ phuongnt…..@..........

(Theo Khám phá)