Một năm trước, sau khi nghe được lời chỉ bảo của tổ tiên, cậu bé Sanele Masilela đã kết hôn với Helen Shabangu, người phụ nữ có con lớn gấp 3 lần tuổi mình. Bây giờ, "cặp đôi" này lại tổ chức đám cưới lần hai để chính thức hóa cuộc hôn nhân.

Lần cưới này được tổ chức tại nhà của cô dâu ở Mpumalanga, Nam Phi trước sự chứng kiến của khoảng 100 khách mời. Những người dân ở đây đã mở to mắt vì ngạc nhiên khi xem một bà mẹ 5 con đã kết hôn cùng cắt bánh, uống rượu, thậm chí còn chia sẻ nụ hôn với chú rể trẻ tuổi và người chồng lâu năm Alfred Shabangu.

{keywords} 

Năm ngoái, cậu bé đến từ vùng Tshwane kết hôn với cô dâu Helen sau khi nói rằng mình đã được linh hồn tổ tiên mách bảo về cuộc hôn nhân này. Điều gây sốc nhất là gia đình Sanele lại rất coi trọng chuyện tâm linh nên nhanh chóng chi ra 500 bảng cho cô dâu và thêm 1000 bảng nữa để tổ chức một lễ cưới trọng đại. Dù dân làng tỏ thái độ không đồng tình, nhưng gia đình "chú rể" vẫn bất chấp với lời biện minh rằng đây chỉ là cuộc hôn nhân về mặt nghi lễ và không phải kết hôn theo luật pháp.

{keywords} 

Bà Patience Masilela - mẹ của "chú rể" cho biết: "Sanele vẫn ổn và nó rất hạnh phúc về đám cưới năm ngoái. Đó là những gì thằng bé muốn và nó không thấy ngại ngùng gì cả. Nó rất vui vì được kết hôn và rất muốn được tổ chức lần nữa."

{keywords} 

"Sau đám cưới năm ngoái, mọi người hỏi tôi những câu đại loại như hai người đó có sống cùng nhau, ngủ cùng nhau hay có con với nhau không. Nhưng tôi nói với họ rằng mọi thứ sẽ trở lại bình thường sau đám cưới, không có gì thay đổi cả. Sanele đã chuyển đến Venda sau đám cưới chỉ vì thằng bé muốn học ngôn ngữ mới, nhưng cả hai rất thân thiết với nhau."

{keywords} 

"Hai gia đình chúng tôi rất thân thiết và tổ chức đám cưới lần hai là điều tuyệt vời. Bằng cách này, chúng tôi đã làm tổ tiên hài lòng. Nếu chúng tôi không đồng ý làm theo lời thằng bé thì đã có chuyện xấu xảy ra với gia đình rồi. Tôi chẳng có vấn đề gì với điều này vì tôi biết đó là điều tổ tiên muốn và nó sẽ khiến họ hài lòng."

{keywords} 

Còn chú rể trẻ lại cho biết mình hy vọng sẽ tổ chức đám cưới cùng một người cùng lứa với mình khi lớn lên. "Cháu nói với mẹ là cháu muốn kết hôn vì thực sự cháu thích như vậy. Cháu rất hạnh phúc khi được kết hôn với Helen nhưng cháu sẽ đến trường và học hành chăm chỉ. Khi lớn lên, cháu sẽ cưới một cô gái cùng tuổi với mình. Cháu chọn Helen vì cháu yêu bà ấy. Dù cháu và bà ấy không sống cùng nhau nhưng cháu vẫn gặp bà ấy tại chỗ làm của mẹ cháu."

{keywords} 

Dù đã lớn tuổi đến mức có thể làm bà của Sanele nhưng cô dâu Helen vẫn thấy vui vì sự sắp đặt này. Bà cho biết: "Tôi rất vui vì cậu bé đã chọn mình, còn gia đình tôi cũng ủng hộ và hiểu rằng đây chỉ là đám cưới để làm vui lòng tổ tiên đã mất. Một ngày nào đó Sanele sẽ trưởng thành và có gia đình của riêng mình. Còn đám cưới này chỉ là giả thôi."

{keywords} 

Sanele và cô dâu của mình không ký bất kỳ giấy tờ hôn nhâ nào và cũng không sống chung với nhau. Sau đám cưới, cả hai lại quay trở về cuộc sống bình thường. Trong cả hai lần cưới, người chồng đã kết hôn 30 năm với Helen và 5 người con của cô đều có mặt đầy đủ. Ông nói: "Chúng tôi rất vui vẻ, không có vấn đề gì với việc bà ấy làm đám cưới với một cậu bé cả. Còn tôi cũng chẳng quan tâm người khác nói thế nào."

(Theo Depplus.vn/ MASK)