Chỉ cần bỏ ra trên dưới 100 nghìn đồng là nhiều người có thể mua được các loại kẹp nâng mũi, kẹp tạo mắt hai mí, mặt nạ tạo mặt chữ V-line... để làm đẹp tại nhà.

Trước những lời quảng cáo một tấc lên giời, nhiều người đã không ngại ngần móc hầu bao ra mua những loại dụng cụ đó về dùng với mong muốn mình sẽ đẹp lên. Thế nhưng đẹp đâu chưa thấy, chỉ thấy tiền mất mà tật lại mang.

Quảng cáo trên trời

Để phục vụ cho nhu cầu muôn thuở, nhiều người đã không ngại bỏ ra hàng trăm triệu để phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi hình dạng khuôn mặt, cơ thể mình. Thế nhưng không phải ai cũng có điều kiện để làm được việc đó. Và nhiều dụng cụ làm đẹp tại nhà đã ra đời và bán chạy như tôm tươi. Không cần phải cất công đến các cửa hàng, chỉ cần lên mạng gõ vài từ khóa kiểu như "dụng cụ thẩm mỹ siêu tốc", "Kẹp nâng mũi, kẹp tạo mắt hai mí", "mặt nạ tạo cằm chữ V"… là bạn đã có vô khối sự lựa chọn. Và một điều thuận tiện nữa là chỉ cần mua một đơn hàng có giá trị từ 100 nghìn trở lên, các sản phẩm mà người mua lựa chọn sẽ được giao tới tận nhà.

Không mất nhiều thời gian, không tốn nhiều chi phí, không gây đau đớn mà lại có hiệu quả như mong muốn… là những lời quảng cáo khiến bất kỳ phụ nữ nào cũng có thể xiêu lòng. Trên trang en***.com, chiếc kẹp nâng mũi được quảng cáo: "Chỉ với chiếc kẹp nâng mũi giá 30 nghìn đồng, bạn có thể thay đổi kích cỡ cũng như độ cao của chiếc mũi như mong muốn. Chỉ cần bỏ ra 20 phút mỗi ngày bạn sẽ thấy kết quả thực sự kinh ngạc". Có rất nhiều kẹp nâng mũi khác nhau, nhưng về cơ bản dụng cụ này đều hoạt động dựa trên một cơ chế. Cấu trúc một chiếc kẹp nâng mũi đơn giản nhất bao gồm 4 đầu kẹp (2 nhỏ ở trong, hai to ở ngoài).

{keywords}

Dụng cụ kẹp mũi.

Khi sử dụng người dùng chỉ cần đặt hai đầu nhỏ trong hai lỗ mũi, hai đầu to kẹp ngoài hai cánh mũi, lực kẹp sẽ ép mũi thẳng hơn và làm cho nó thon hơn.

Một loại kẹp mũi khác được chạy bằng pin điện tử. Nhờ đó, khi sử dụng kẹp mũi sẽ rung và tác động nhanh hơn tới mũi so với các loại kẹp thông thường khác. Chất liệu làm các loại kẹp này thường bằng nhựa polypropylene, silicon…

Tuy nhiên, theo phân tích khoa học thì mũi có cấu tạo hai phần: phần sụn và phần xương. Thế nên kẹp mũi chỉ có thể tác động vào phần sụn mềm phía dưới, vì bộ phận này có thể biến dạng. Nhưng mũi cao hay thấp lại do phần xương quyết định nên việc dùng kẹp sẽ không có tác dụng dài lâu mà chỉ có tác dụng ngay trong thời điểm kẹp. Khi tháo kẹp ra, mũi sẽ trở về trạng thái ban đầu.

Một loại dụng cụ thẩm mỹ khác cũng bán chạy như tôm tươi, đó là mặt nạ tạo mặt chữ V-line. Sản phẩm này có giá dao động từ 60 cho đến 170 nghìn đồng, tùy theo xuất xứ của sản phẩm từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan hay Nhật Bản. Theo như lời quảng cáo thì mặt nạ này có khả năng làm thay đổi khuôn mặt, khiến khuôn mặt nhỏ gọn hơn, tạo được chữ V cân xứng. Nó có khả năng đánh tan phần mỡ dưới cằm và hai bên má, làm săn chắc cơ mặt, giảm bọng nước, se khít lỗ chân lông…

Cam kết sau một tháng, người sử dụng sẽ có được khuôn mặt như mong muốn. Thực chất loại sản phẩm này được tẩm chất có chứa collagen và một miếng đai băng kín mặt. Khi được hỏi, loại mặt nạ này có thực sự tạo được khuôn mặt chữ V-line như lời quảng cáo không thì bác sĩ Nguyễn Ái Vân - chuyên khoa thẩm mỹ của Thẩm mỹ viện Kangnam đã khẳng định rằng: Phương pháp này không thể tạo được khuôn mặt V-line nếu bạn có cấu trúc xương bè ngang, mặt vuông, to, thô, cằm ngắn. Loại mặt nạ này sử dụng miếng dán có chứa dưỡng chất, những chất làm đẹp, săn chắc da, giảm mỡ, se khít lỗ chân lông. Sau khi bạn dán miếng dán vào cằm thì bạn sẽ dùng miếng băng cố định xương hàm mặt để băng vòng qua tai. Đây là loại băng đai chuyên dụng thường dùng cho bệnh nhân sau phẫu thuật hàm mặt.

Miếng dán mặt V-line này chỉ có thể tác động lên mô mềm, có thể làm giảm mỡ bọng cằm, làm săn da nhưng không thể tác động tới cấu trúc xương. Khi dùng một thời gian có thể bạn sẽ có cảm giác mặt thon đi nhưng thực tế sau 1 thời gian ngừng sử dụng, mặt bạn sẽ trở lại hình dáng ban đầu.

Cùng với kẹp nâng mũi, mặt nạ tạo mặt V-line thì chiếc kẹp tạo mắt hai mí cũng được bán rất chạy. Sản phẩm này được quảng cáo xuất xứ từ Nhật Bản, có tác dụng thần kỳ khi chỉ trong vòng vài phút đã có thể hô biến mắt một mí thành hai mí. Cách sử dụng loại sản phẩm này được hướng dẫn như sau: "Với thiết kế bằng nhựa mềm dạng cong, bạn chỉ cần kẹp lên phần sát mí và giữ nguyên trong vòng vài phút là đã có ngay đôi mắt hai mí to tròn. Dụng cụ được thiết kế nhẹ nhàng và êm ái, không gây cảm giác đau rát cho vùng mi mắt vốn khá nhạy cảm". Tuy nhiên trên thực tế, chiếc kẹp này chỉ tạo được mắt hai mí trong vòng từ một đến hai tiếng là hết tác dụng.

Rước bực vào thân

Trên diễn đàn "Những người thích làm đẹp", chị Bùi Thị Hoa (phường Quang Trung, Hà Nội", đã chia sẻ: "Nói thật, từ bé đến lớn mình luôn tự ti vì có chiếc mũi vừa thấp vừa to. Lúc nào mình cũng ao ước là có một ngày sẽ được sở hữu một chiếc mũi thon gọn. Thế nhưng làm phẫu thuật thì mình không dám, vì sợ đau đớn và sợ nó gây ra tác dụng phụ.

{keywords}

Mặt nạ tạo mặt chữ V - line.

Gần đây, lên trên mạng thấy người ta quảng cáo có một loại kẹp nâng mũi, giá rất rẻ lại có tác dụng như mong muốn nên mình đặt hàng mua ngay. Thế nhưng mình làm suốt một tuần mà chả thấy tác dụng gì. Mũi vẫn to và tẹt như cũ. Đã thế mũi lại còn bị dị ứng, đỏ ửng, ngứa ngáy rất khó chịu. Giờ thì mình đã vứt nó đi rồi".

Trong một topic xin được tư vấn có nên sử dụng kem nâng mũi, mặt nạ V-line không trên một diễn đàn khác thì nhận được những phản ứng khác nhau. Một thành viên có nickname Hoangnhiha bày tỏ quan điểm: "Hoang đường vậy mà cũng tin. Sống mũi trừ khi bị đánh mạnh vào thì có thể cao lên do bị sưng chứ làm gì có gì bôi trét khiến mũi cao lên được. Gương mặt vuông, sắc cạnh hay béo thì cũng chỉ có phẫu thuật mài, cắt bỏ xương da mới cải thiện được thôi chứ chẳng có thuộc hay vật gì làm thành mặt V-line được".

Tuy nhiên, cũng trong topic này, một người khác chia sẻ: "Mình dùng thử V-line Cathy Doll lần đầu thấy nó thu gọn góc mặt hẳn. Khi trước mình hay đặt tay vào má (ngồi hay chống cằm lên bàn), sau khi sử dụng, mình vô tình chống cằm lên thì thấy mặt gọn hẳn. Nhưng phải chú ý cái này phải dùng 2-3 lần/tuần (một hộp một tuần) mới thấy kết quả nhiều chứ không thì khuôn mặt lại trở về y như cũ. Có nhiều bạn chỉ dùng trước khi đi đám tiệc cho mặt gọn hơn khi vào ảnh…".

Nhiều người đã tỏ ra bực mình khi phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua loại sản phẩm mặt nạ tạo mặt V-line này nhưng nó không đem lại tác dụng như mong muốn. Bởi sự tác động tạo mặt thon gọn chỉ diễn ra trong vòng vài tiếng. Đã có những người bị dị ứng toàn bộ khuôn mặt khi sử dụng loại mặt nạ này vì những chất kem tác động.

(Theo CSTC)