Chỉ trong 2 tuần đầu tiên, Hành trình Đỏ 2014 đã thu về 10.906 đơn vị máu, vận động được trên 14.000 lượt người đăng ký hiến máu và tuyên truyền trực tiếp về căn bệnh tan máu bẩm sinh đến hơn 300.000 lượt người.

Những con số ấn tượng


Đồng hành, sát cánh cùng Hành trình đỏ 2014, nhãn hàng Dr Thanh ghi nhận những con số ấn tượng trên mỗi chặng đường đi qua. Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, tại mỗi tỉnh dừng chân, Hành trình đỏ đã thổi bừng lên sự ấm áp của tình dân tộc anh em, biến ngày hội hiến máu thành ngày hội của tình đoàn kết.
 

  {keywords}
GS.TS Nguyễn Anh Trí nhận ngọn lửa thiêng từ lễ đài

Hừng hực khí thế xuất quân tại Kiên Giang, ngay trong ngày đầu ra quân, Hành trình đỏ 2014 đã thu về 600 đơn vị máu. Những con số đầy ý nghĩa cứ tăng dần qua mỗi chặng ‘hành quân”. Dừng chân tại Cần Thơ, thu về 540 đơn vị máu. Vĩnh Long hơn 400 đơn vị máu. Tới thành phố HCM, thêm 1.114 đơn vị máu; Đến Đà Lạt: 539 đơn vị. Nha Trang: 605 đơn vị máu và Phú Yên: 635 đơn vị. Bình Định ghi nhận kỉ lục đầu tiên trong công tác hiến máu tình nguyện với 1.165 đơn vị máu. Quảng Nam - Đà Nẵng tiếp sức chương trình với 769 và 1.200 đơn vị máu.

{keywords}
 Đêm Gala Hành trình Đỏ tại TP.HCM

Sắc đỏ của hành trình cũng phủ thắm khu vực đồng bằng và miền núi phía Bắc. Mở đầu cho chuỗi hành trình tại 8 tỉnh vùng Tây Bắc, Đông Bắc, Hòa Bình đóng góp 501 đơn vị máu, Tuyên Quang: 110 đơn vị; Thái Nguyên: 616 đơn vị máu; Bắc Cạn: 408 đơn vị máu.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều con số ấn tượng khác trong nửa chặng đầu tiên của Hành trình Đỏ. Tính đến 18/7, Hành trình Đỏ 2014 đã phối hợp tổ chức 18 đêm gala, 18 ngày hội hiến máu Hành trình Đỏ (HTĐ), tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh và hiến máu tình nguyện (HMTN) tới hơn 300.000 lượt người, vận động được trên 14.000 lượt người đăng ký hiến máu; tổng lượng máu tiếp nhận đạt được qua các ngày hội hiến máu là 10.906 đơn vị.

{keywords}

Mục tiêu vận động 20.000 người đăng ký hiến máu, tiếp nhận 16.000 - 19.000 đơn vị máu trong tháng 7/2014, góp phần giảm bớt gánh nặng thiếu máu điều trị không còn xa. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều người sẽ có thêm cơ hội sống.

‘Tiếp sức’ hành trình yêu thương và chia sẻ

Không chỉ là hành trình hiến máu xuyên Việt mà Hành trình đỏ còn là hành trình mang đậm tính nhân văn, thắp sáng tinh thần thiện nguyện, yêu thương chia sẻ của hàng vạn người trên khắp cả nước.

Chương trình đã truyền đi nhiều thông điệp có ý nghĩa: Kết nối dòng máu Việt - Yêu thương và chia sẻ. Chia sẻ là tâm huyết mà tập đoàn Tân Hiệp Phát luôn luôn mong muốn mang đến cho cộng đồng, vì vậy nhãn hàng Dr Thanh của Tân Hiệp Phát đã trở thành thành viên tích cực của Hành trình Đỏ đó - hành trình của những trái tim nhân ái.

Không chỉ đồng hành, Tân Hiệp Phát còn hưởng ứng Hành trình đỏ 2014 thông qua việc tổ chức buổi hiến máu tại văn phòng công ty với sự tham gia của hơn 200 cán bộ công nhân viên và đối tác của Tập đoàn. Kết thúc buổi hiến máu, ban tổ chức thu về 270 đơn vị máu từ những trái tim ấm nồng của đại gia đình Tân Hiệp Phát, đã thể hiện sinh động trách nhiệm và tình cảm “Yêu thương và chia sẻ” của những con người luôn hướng về cộng động.

{keywords}
Nhân viên THP tham gia hiến máu

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: “Là một công dân tích cực của đất nước, Tập đoàn Tân Hiệp Phát không chỉ sản xuất những sản phẩm có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng mà chúng tôi còn đặc biệt quan tâm đến những hoạt động cộng đồng nhằm cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội. Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi được đồng hành cùng “Hành trình đỏ” với thông điệp “Yêu thương và chia sẻ”, hi vọng có thể đóng góp một phần công sức cứu sống những người bệnh trên toàn quốc”.

{keywords}
Bà Trần Uyên Phương - Phó tổng Giám đốc THP chia sẻ sau khi tham gia hiến máu

Ngoài sự tiếp sức của đơn vị đồng hành - trà thảo mộc Dr Thanh, Hành trình Đỏ 2014 còn có ban tổ chức và 120 tình nguyện viên luôn theo sát và thu hút sự tham gia của hàng trăm tình nguyện viên tại mỗi địa phương. Các địa phương cũng chọn cho mình cách ‘tiếp sức’ rất riêng tri ân những người hiến máu trong Hành trình Đỏ. Chẳng hạn như Đà Lạt chuẩn bị bát phở nghĩa tình, Tuyên Quang thì tặng tranh chữ cho người hiến máu…

“Dẫu qua nhiều khó khăn, mệt mỏi nhưng trong tôi vẫn chưa bao giờ tắt đi ngọn lửa nhiệt huyết khi theo bước chân Hành trình đỏ đến các tỉnh thành. Và tôi thêm tự hào vì những đóng góp nhỏ của mình nói riêng, của nhãn hàng Dr Thanh nói chung để chung tay cùng cộng đồng thực hiện những điều ý nghĩa.” - Ông Nguyễn Nhật Trường, nhân viên Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ.

Hành trình Đỏ sẽ tiếp tục đi đến những miền đất mới, truyền đi những thông điệp ý nghĩa và ghi dấu ấn tình người trên mỗi dải đất đi qua.

D.Minh (tổng hợp)