Họa tiết sẽ giúp che giấu cân nặng tốt hơn nhiều so với màu đen.

Với những cô nàng có phần tròn trịa, mũm mĩm; lời khuyên được đưa ra thường là cố gắng ăn mặc tối giản, màu đen thì càng tốt vì đó là màu dễ tạo cảm giác cơ thể mi nhon nhất. Thế nhưng chính vì quan niệm đó mà không ít cô nàng béo bị gán thêm những tính từ như “già”, “đơn điệu”…

Vậy đâu mới thực sự là giải pháp ăn mặc dành cho các bạn gái không được thon thả?

1. Chọn đồ nhiều họa tiết, màu sắc tươi sáng

Họa tiết sẽ giúp che giấu cân nặng tốt hơn nhiều so với màu đen mà không gây cảm giác tối tăm, già nua. Đặc biệt là những họa tiết nhỏ rất giỏi đánh lừa con mắt như hoa nhí, ngôi sao, chấm bi.

Lưu ý khi chọn các trang phục họa tiết này, các cô nàng mũm mĩm cũng nên chọn thêm loại vải màu sắc tươi sáng, trang nhã, trông vừa trẻ trung, vừa lịch sự thay vì khiến bạn trông như các bà thím.

{keywords}

Chọn những họa tiết và màu sắc sáng, trang nhã thay vì giấu mình trong những bộ đồ đen thui

2. Điệu bằng phụ kiện

Thay vì khiến người nhìn tập trung vào thân hình tròn trịa của mình, hãy dẫn dắt đôi mắt họ tới những điểm thú vị hơn như một chiếc mũ cói xinh xắn, một chiếc vòng cổ dài có mặt cực “độc” hoặc là một đôi giày khó có thể tìm thấy đôi thứ hai trong thành phố.

Nếu cho rằng béo mà không nên dùng phụ kiện vì trông dễ rườm rà, nặng nề thì đó chắc hẳn là một điều sai lầm. Càng béo, càng mập, càng không đẹp thì lại càng phải chau chuốt và điệu đà.

{keywords}

Một chút phụ kiện như dây đeo cổ, mũ cói sẽ khiến mùa hè của bạn thêm cá tính và không ai còn để ý xem bạn gầy hay béo nữa

3. Chọn váy thay vì quần áo

Váy là một trang phục cực kỳ dễ mặc, dễ che khuyết điểm. Nếu bạn hơi mập mạp, thì những kiểu váy suông, váy hạ eo chính là thứ bạn cần. Chúng sẽ giấu tuyệt đối vòng hai thường tập trung mỡ thừa nhiều nhất, cho bạn sự thoải mái suốt cả ngày và cũng tạo ra vẻ năng động rất dễ gây thiện cảm.

{keywords}

Váy luôn giấu khuyết điểm tốt nhất, nhất là những kiểu váy suông hoặc nhấn eo nhẹ nhàng

4. Đừng ép mình vào giày cao gót

Bạn có để ý rằng, những người có chiều cao khiêm tốn, cộng với cân nặng tương đối lớn thì việc di chuyển trên những đôi giày cao gót không hề khiến họ đẹp hơn mà lúc nào cũng tạo cảm giác như người họ sắp đổ đến nơi hoặc đôi giày kia có thể gãy gót bất cứ lúc nào.

Vì vậy, hãy lựa chọn những đôi giày cao vừa phải, thậm chí là giày bệt nếu nó khiến bạn thoải mái, khiến cho đôi chân bạn được “thở”.

{keywords}

Giày bệt cũng rất đáng yêu và không hề khiến bạn bị thấp đi

5. Hãy coi béo là một lợi thế

Nếu những cô nàng mảnh mai đem lại sự ưa nhìn, vừa mắt thì những cô nàng tròn trịa lại dễ gây thiện cảm với người khác bằng vẻ đáng yêu, tự nhiên. Vì vậy, đừng lo lắng tới việc giảm cân hay ăn kiêng, điều duy nhất bạn cần chú ý là ăn mặc sao cho hợp dáng người. Tự bạn sẽ thu hút được mọi người mà không cần đến một đôi chân dài và cân nặng không bao giờ vượt quá đầu 4.

{keywords}

Chỉ cần chọn trang phục phù hợp thì mũm mĩm một chút cũng đẹp, không cứ gì phải thanh mảnh như người mẫu

(Theo Khám phá)