Chúng em hơi lo lắng, sợ rằng bạn gái có thai. Chúng em đã mua thuốc nhưng có nên đợi tới kì kinh nguyệt tiếp theo mới uống không?

Em chào anh chị, em có điều muốn xin ý kiến. Em và bạn gái yêu nhau được 1 năm. Hôm trước em và cô ấy có chút gần gũi hơn so với bình thường. Do em chưa từng thủ dâm trước đây và chưa thân mật với con gái bao giờ nên lần này, em và bạn gái em chưa quan hệ, mới chỉ động chạm bề ngoài mà em đã “xuất” ở ngay gần “cô bé” của bạn gái.

Bạn gái em cũng chưa hề quan hệ trước đây và vẫn con trinh. Nhưng khi về nhà cô ấy tìm trên mạng và hoang mang rằng như thế có thể có thai. Cô ấy cũng đã mua thuốc tránh thai nhưng chưa sử dụng. Chuyên mục cho em hỏi như thế liệu có thể có thai được không? Và nếu có thì có nên uống thuốc tránh thai không hay đợi hết tháng xem cô ấy có dến chu kì kinh nguyệt để biết có thai không ạ? Em xin cám ơn. Mong nhận hồi âm sơm từ chuyên mục! (Em trai)

{keywords}

Theo những gì em chia sẻ, có thể nhận thấy kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính của em còn rất hạn chế. Các em nên trau dồi kiến thức cho mình để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra do thiếu hiểu biết. (Ảnh minh họa)

Trả lời:

Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Theo như những gì em chia sẻ thì khả năng có thai là không nhiều. Vì thực tế em chưa xâm nhập vào bên trong vùng kín của bạn gái, lại xuất tinh ngoài nên chuyện có tinh trùng “len lỏi” vào “vùng nguy hiểm” có tỉ lệ khá thấp. Hơn nữa bạn gái em lại còn trinh nên việc còn trinh mà mang thai khá hi hữu. Tất nhiên, mọi chuyện là sự đánh giá chủ quan của em. Rất có thể có những sự cố mà em không lường trước hết được.

Để chắc chắn và yên tâm, tốt nhất là em nên cho bạn gái uống thuốc tránh thai khẩn cấp phòng trường hợp xấu nhất xảy ra mà các em vì không đủ kiến thức đã không nhận ra được. Tuy nhiên, thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng trong khoảng thời gian quy định của nó (thường là 48h, 72h sau khi quan hệ). Nếu như em để tới tận khi bạn ấy chậm kinh ở chu kì kinh nguyệt tiếp theo mới uống thì chẳng còn chút tác dụng nào nữa cả.

Theo những gì em chia sẻ, có thể nhận thấy kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính của em còn rất hạn chế. Các em nên trau dồi kiến thức cho mình để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra do thiếu hiểu biết.

Chúc các em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Ths. Bs Phạm Thị Vui

(Theo Khám phá)