Nhân Ngày của cha, bạn hãy nấu món chè bí đỏ cho cha của mình thưởng thức nhé!

Bí đỏ không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn là bài thuốc dân gian có tác dụng bổ não, chữa nhức đầu, suy nhược thần kinh và đề phòng viêm màng não... vì thế, bạn có thể nấu món chè này cho người thân trong đình, đặc biệt là người cao tuổi thưởng thức nhé!

Nguyên liệu:

- Lạc nhân: 200gr

- Bột lọc (hoặc bột năng): 100gr

- Bí đỏ: 1 miếng cỡ 200-300gr

- Dừa nạo sợi, vừng rang chín

- Đường: tùy khẩu vị.

Thực hiện:

Bước 1: Lạc nhân cho vào nồi, đổ ngập nước, đun sôi nước trong khoảng 2-3 phút rồi gạn bỏ nước luộc lạc. Cho nước mới vào, luộc chín mềm lạc.

{keywords}

Bước 2: Cho từ từ nước sôi vào tô bột năng, dùng đũa quấy đều rồi dùng đến tay nhào cho bột thành 1 khối dẻo và không còn dính tay.

Bước 3: Ngắt 1 chút bột, ấn dẹt rồi cho hạt lạc vào giữa, gói miếng bột cho bao kín hết hạt lạc rồi vê tròn lại thành những viên trân châu. Làm như thế cho đến khi hết bột.

Bước 4: Cho những viên trân châu vào nồi lạc còn lại, đun sôi cho đến khi trân châu nổi trên mặt nước thì cho đường vào quấy cho tan đường.

{keywords}

Bước 5: Trong lúc đun trân châu thì gọt bỏ vỏ và ruột bí, thái miếng vuông quân cờ.

Bước 6: Sau khi cho đường thì thả đến bí vào nồi. Đun cho đến khi bí chín mềm thì thả thêm chút gừng thái sợi vào rồi tắt bếp.

{keywords}

Bước 7: Múc chè bí đỏ ra từng bát, đợi nguội hẳn thì thêm chút vừng rang chín, dừa bào sợi lên trên. Nếu thích ăn lạnh thì cho thêm 1 ít đá bào.

{keywords}

Chúc bạn và gia đình ngon miệng với chè bí đỏ bổ dưỡng nhé!

(Theo Eva)