Cả năm chồng mới "yêu" vợ được 1, 2 lần khiến chị Thúy buồn nhưng phải chấp nhận vì xác định lấy chồng già.

Hạnh phúc gia đình bao gồm rất nhiều điều, trong đó, tuổi tác cũng đóng một phần không hề nhỏ trong việc quyết định sự thấu hiểu, thông cảm lấy nhau của hai vợ chồng. Người ta thường nói tình yêu không có tuổi, tuy nhiên, với những cặp vợ chồng có sự chênh lệch tuổi tác lớn, nếu không biết cách dung hòa thì khó lòng mà hiểu nhau, hòa hợp cùng nhau được.

Sự chênh lệch tuổi tác không chỉ ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng mà còn ảnh hưởng tới cả đời sống tình dục – một trong những yếu tố góp phần làm nên hạnh phúc gia đình. Dưới đây là những câu chuyện về việc chồng già – vợ trẻ và tình dục trở thành nỗi buồn.

Ngượng ngùng khi nhắc lại chuyện quá khứ, về những ngày đầu lấy chồng, Thảo không khỏi xấu hổ và có phần sợ hãi. Thảo lấy chồng năm 18 tuổi, sau khi vừa học xong cấp 3. Chồng Thảo hơn cô tới 17 tuổi, đã từng có một đời vợ. Vốn là cô gái nông thôn vừa lớn lên, gia đình mai mối cho với lí do lấy được anh ấy cuộc sống của Thảo sẽ đỡ vất vả hơn nên Thảo cũng gật đầu đồng ý. Cưới chồng hơn nhiều tuổi, lại từng có một đời vợ nhưng Thảo không hình dung hết được những gì cô phải đối diện.

Thảo là cô gái mới lớn lên, chưa từng biết yêu lại càng không hề biết về chuyện tình dục. Khi vừa mới lấy chồng, đêm tân hôn, Thảo sợ xanh mặt vì bị chồng đòi hỏi. Cô còn chưa kịp làm quen thì chồng đã bắt phải làm hết việc này đến việc khác. Cả đêm tân hôn, Thảo ngồi rúm ró ở một góc giường. Chồng cô vì đã có một đời vợ nên chuyện chăn gối không còn xa lạ. Chính vì vậy chồng quá tỏ ra mạnh mẽ thái quá với việc này, trong khi đó Thảo còn quá trẻ, chưa hiểu chuyện nên cô bị áp lực tâm lí nặng nề.

Thảo tìm cách chống cự lại chồng vì quá sợ hãi. Đã vậy, chồng cô vì không hiểu nên lại cho rằng cô phản kháng chồng. Mặc cho Thảo cầu xin, chồng cô vẫn ép phải quan hệ. Phải tới vài tháng trời, hầu như đêm nào cũng trở thành nỗi khiếp đảm với cô vợ trẻ. Mãi tới sau này, khi dần dần thích nghi được rồi Thảo mới không còn sợ phải gần gũi chồng nữa. Nhưng mỗi khi nhớ lại, Thảo vẫn thấy buồn vì những ngày đầu của hôn nhân với cô chỉ là nỗi sợ hãi bao trùm.

{keywords}

Chồng cô vì đã có một đời vợ nên chuyện chăn gối không còn xa lạ. Chính vì vậy chồng quá tỏ ra mạnh mẽ thái quá với việc này, trong khi đó Thảo còn quá trẻ, chưa hiểu chuyện nên cô bị áp lực tâm lí nặng nề. (Ảnh minh họa)

Chồng già bảo thủ khi “yêu”

Cũng mang một nỗi khổ khi lấy chồng hơn tuổi, Hường không gặp khó khăn vì sợ hãi khi quan hệ mà lại cảm thấy chán nản khi chồng như một “ông già”chính hiệu vì không cho phép vợ được thử những điều mới lạ trong chuyện chăn gối.

Hường cũng kém chồng hơn chục tuổi. Khi lấy nhau, Hường mới ngoài 20 còn chồng cô đã gần 40 tuổi. Chồng Hường là một người đàn ông chững chạc, từng trải và có phần cứng nhắc, gia trưởng. Tính cách đó của chồng Hường không chỉ là trong công việc, cuộc sống hàng ngày mà còn trong chính cả chuyện chăn gối. Vì thế mà Hường cũng thấy ngán ngẩm khi gần chồng.

Lấy nhau, Hường mới chỉ là một cô gái trẻ trung thì chồng cô đã có cảm giác giống như mình là một ông già. Anh không thích những gì mới mẻ, không thích thử những gì táo bạo mà vợ để nghị. Chuyện chăn gối với chồng Hường chỉ được lặp đi lặp lại theo kiểu truyền thống nhất. Mỗi khi người vợ trẻ nhưu Hường đưa ra một ý tưởng gì mới, chỉ đơn giản là thử một tư thế khác đi nhưng chồng cô cũng gạt toẹt đi. Chồng cô cho rằng nó không phù hợp với phụ nữ Á Đông và cảm thấy không thể chấp nhận được khi vợ mình đòi làm như vậy. Anh không cho phép vợ làm những điều đó vì thấy nó không hợp với “sở thích” của anh.

Cũng đã vài lần vợ chồng Hường cãi nhau chỉ vì chuyện này. Anh khăng khăng không cho vợ làm những điều đó vì ở tuổi của anh thấy không chấp nhận được “cái thứ lố lăng” đó. Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời, vì không muốn tạo không khí căng thẳng trong gia đình, hơn nữa nếu như chồng bất hợp tác lúc quan hệ thì cô cũng chẳng làm gì được. Cuối cùng cô đành chấp thuận việc đời sống tình dục của mình diễn ra một cách tẻ nhạt như vậy: “Đúng là vợ chồng lệch tuổi tác nên khó tìm được tiếng nói chung. Điều này cũng không hẳn vì khác nhau tuổi tác mà vì chồng mình không chịu đứng ở vị trí của vợ mà suy nghĩ. Nói chung, anh ấy không thông cảm cho mình. Nhưng đó cũng là việc đành phải chấp nhận khi xác định lấy chồng hơn tuổi mà thôi” – Hường ngậm ngùi chia sẻ.

{keywords}

Chuyện chăn gối với chồng Hường chỉ được lặp đi lặp lại theo kiểu truyền thống nhất. Mỗi khi người vợ trẻ nhưu Hường đưa ra một ý tưởng gì mới, chỉ đơn giản là thử một tư thế khác đi nhưng chồng cô cũng gạt toẹt đi. (Ảnh minh họa)

Chồng già không chịu “yêu”, đêm hôm cô quạnh

Đây có lẽ là một trong những nỗi khổ mà nhiều chị em phụ nữ gặp phải nhất khi lấy chồng già hơn tuổi. Câu chuyện của chị Thúy cũng không phải là ngoại lệ. Người vợ trẻ mới chỉ ngoài 30 tuổi đấy phảng phất nét buồn khi nhắc tới chuyện chăn gối vợ chồng.

30 tuổi chị Thúy mới lấy chồng sau khi chia tay người yêu đầu. Những tưởng hạnh phúc đến muộn màng sẽ là điều bù đắp cho cô nhưng tiếc là cũng không trọn vẹn. Biết bản thân mình đã quá tuổi nên cô nhận lời lấy anh Tuấn làm chồng dù anh hơn cô tới 20 tuổi. Lúc lấy cô, anh Tuấn đã 1 đời vợ, con cái cũng đã lớn cả rồi. Thấy anh là người hiểu biết, sống tình cảm, nhân hậu, hơn nữa, ngoại hình cũng không quá già so với tuổi nên chị Thúy quyết định kết hôn cùng anh. Chị bỏ ngoài tai những lời khuyên can của mọi người về việc lấy chồng già sẽ nhiều thiệt thòi.

Cưới nhau về, một vài tháng đầu, chuyện chăn gối vợ chồng còn có diễn ra mặc dù nó không như mong đợi của chị. Chị cũng hiểu và thông cảm cho chồng vì nghĩ rằng sức khỏe anh không được tốt, hơn nữa anh cũng còn nhiều việc phải làm nên chị cũng không dám đòi hỏi nhiều sợ anh phải phân tâm. Khi chị có thai, chuyện chăn gối của hai vợ chồng cũng dừng lại luôn. Chị tủi hờn nhưng khi chị nói thì chồng lại cho rằng làm như vậy là không tốt cho thai nhi. Chị đành cam chịu chấp nhận.

Sau khi sinh xong đứa con trai đầu lòng, anh hầu như không còn động chạm đến người vợ nữa. Chị cảm thấy buồn vô cùng nhưng không còn cách nào khác là chấp nhận vì chồng chị đã khẳng khái cho biết: “Anh không thích thì em đừng có ép anh. Bao giờ thích không phải bảo”.

Từ đó tới nay, chuyện chăn gối của hai vợ chồng chỉ diễn ra nhỏ giọt, cả năm trời chồng mới ôm lấy vợ được 1, 2 lần khiến chị Thúy buồn lắm. Nhưng nghĩ mình duyên phận muộn màng, chị cũng không còn cách nào khác hơn là chấp nhận vì không muốn gia đình lại chia lìa.

(Theo Khám Phá)