So với nam giới, phụ nữ thường bị chi phối nhiều về mặt cảm xúc hơn trong chuyện phòng the. Rất nhiều chị em gặp khó khăn trong việc kết nối cảm xúc với người mình yêu, bất chấp những cảm giác tuyệt vời từ sự gần gũi về thể xác.

Tìm kiếm những giải pháp để cân bằng cảm xúc trong chuyện “yêu” là điều cần thiết để củng cố và giữ gìn hạnh phúc lứa đôi. Hãy xây dựng sự kết nối cảm xúc chặt chẽ hơn với “đối tác” của mình bằng những gợi ý dưới đây.

1. Tìm kiếm những sở thích chung

Sở thích và những thú vui của chàng chắc chắn sẽ có những điểm khá biệt so với bạn. Do đó, bạn cần vạch ra những điểm giống và khác nhau giữa hai người. Tập trung vào những sở thích tương đồng với đặc tính của cả hai để có thể hiểu và chia sẻ được với nhau nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến những điểm khác biệt của chàng và thử tìm cách hòa hợp với chúng. Không chừng bạn lại khám phá ra những điều hay từ những thói quen của chàng mà trước giờ bạn chưa bao giờ ngó tới.

2. Nhận biết cảm xúc của chàng

{keywords}

Tạo hóa đã mặc định cách thể hiện cảm xúc ở mỗi giới có sự khác biệt nhau. Phụ nữ luôn được đánh giá cao về giọng nói và khả năng biểu cảm, trong khi đó, cánh mày râu lại có xu hướng trầm tĩnh và thường không chọn nước mắt làm “vũ khí”. Do đó, hãy dành thời gian tìm hiểu những gì anh ấy thích, những điều khiến chàng tổn thương hoặc chán nản … và cố gắng phán đoán thái độ của chàng.

Việc hiểu rõ cách chàng thể hiện cảm xúc sẽ giúp bạn gần gũi và thấu hiểu người bạn đời của mình hơn.

3. Đối thoại trung thực và thẳng thắn

{keywords}

Có rất nhiều cách để bạn tiếp cận và gần gũi với chàng. Một số chị em có xu hướng “bỏ lơ” những rắc rối và cố gắng thay đổi lối sống của mình cho phù hợp với “ông xã”, một số khác thì chọn cách đối thoại mang tính xây dựng để cải thiện mối quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, tìm cách để trở thành một người bạn với chàng mới chính là phương pháp hoàn hảo để xây dựng một sự kết nối chặt chẽ mặt cảm xúc.

Hãy đối thoại thoải mái và trung thực về những gì bạn đang nghĩ, những trục trặc phòng the hay cảm giác không thoải mái mà bạn đã phải chịu đựng… Chắc chắn, chàng sẽ mở lòng hơn với bạn về những suy nghĩ của mình. Đây là cách giúp cả hai có cơ hội để hiểu nhau hơn và tìm được tiếng nói chung trong đời sống sinh hoạt vợ chồng.

4. Không áp dụng những biện pháp tiêu cực

Đừng gây sức ép để buộc chàng phải trả lời những câu hỏi vì sao của bạn, đừng gào thét hoặc kết tội vì chàng đã không hiểu bạn (như bạn mong muốn). Nếu muốn chàng hiểu mình, bạn cần phải giữ bình tĩnh và hết sức kiên nhẫn. Cần tạo cảm giác thoải mái cả về không gian và thời gian để chàng có cơ hội hiểu và chia sẻ những gì mà bạn đang phải chịu đựng. Khi đó, cả hai mới có đủ bình tĩnh để nói những điều cần nói và giải quyết triệt để mọi rắc rối về tinh thần.

(Theo Sitagita/PNO)