Công việc, thói quen sinh hoạt ‘xấu’… khiến cho tỷ lệ vô sinh ở nam giới ngày càng tăng cho dù bạn vẫn làm “chuyện ấy” thường xuyên. Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn khó có con.

Mặc đồ lót quá chật

Theo nghiên cứu khoa học thì nhiệt độ lý tưởng của tinh hoàn phải thấp hơn nhiệt của cơ thể. Điều này sẽ đảm bảo rằng tinh hoàn sản xuất đủ số lượng và chất lượng tinh trùng. Mặc đồ lót quá chật sẽ làm tăng nhiệt do đó ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng.

Tắm nước nóng hay thường xuyên xông hơi

Một nghiên cứu cho rằng tắm nước nóng và thường xuyên xông hơi cũng ảnh hưởng đến nhiệt độ tinh hoàn và khiến giảm số lượng tinh trùng của đàn ông. Ở nhiệt độ bình thường từ 34-35 độ C tinh trùng vẫn có thể phát triển được. Nếu tắm hơi ở nhiệt độ 70-80 độ C sẽ gây bất lợi cho nhiệt độ của tính trùng.

{keywords}

Ảnh minh họa


Những người đàn ông ghé thăm phòng tắm xông hơi thường xuyên hơn, nên cân nhắc tới nguy cơ có thể bị vô sinh.

Lười quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục rất có lợi cho số lượng tinh trùng. Điều này có nghĩa là kiêng quan hệ tình dục có thể ảnh hưởng nghiêm trọng số lượng tinh trùng của bạn. Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng kiêng quan hệ tình dục có thể làm cho chất lượng ‘tinh binh’ và làm cho nó càng đi xuống.

Căng thẳng

Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của bạn mà còn ức chế việc sản sinh hoocmon giúp cho bạn cảm thấy hạnh phúc. Căng thẳng trong công việc và cuộc sống cũng có thể ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng nếu như bạn đang cố gắng có con.

Rượu

Rượu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng cho người có hoocmon testosterone cấp, nó sẽ làm giảm số lượng tinh trùng.

Tiêu thụ nhiều sản phẩm đậu nành

Mặc dù sản phẩm đậu nành được biết đến là niềm vui cho người ăn kiêng, nhưng nó lại có thể có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tình dục đàn ông. Bởi vì, các sản phẩm từ đậu nành có chứa isoflavone, thành tố này có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng và quá trình sản xuất tinh trùng.

Đạp xe

Thói quen đạp xe đạp là rất tốt nhưng đối với nam giới nó lại là một nguyên nhân gây ra vô sinh. Bởi khi đạp xe trọng lượng cơ thể sẽ phải dòn về phía trước, lưng cong tinh hoàn và tuyến yên ở phía hội âm. Khiến cho tinh hòa không thể sản xuất được tinh trùng và dẫn tới tính trạng vô sinh.

Ngồi trên yên xe máy quá nóng

Nhưng bạn đã biết nhiệt độ quá nóng sẽ ây áp lực khiến cậu nhỏ khó có thể sản xuất được ‘tinh binh’. Vào mùa hè đối với những ai phải di chuyển bằng xe máy nhiều, nhất là khi yên xe nóng có nguy cơ lớn bị vô sinh. Hãy làm giảm nhiệt độ của yên xe trước khi ngồi lên bằng cách mang theo một chai nước và xối nước lên yên xe để làm giảm nhiệt độ trước khi ngồi.

(Theo Dân Việt)