Mỗi khi chồng mon men lại gần là chị co rúm người hoặc khóc ré lên...

Mới cưới vợ được hơn một tuần, anh Hùng (ở Thanh Xuân – Hà Nội) cho biết tâm trạng của anh giờ đây buồn nhiều hơn là vui. Anh tâm sự rằng, sau khi cưới vợ, đi tới đâu anh cũng được mọi người khen là “tốt phước; may mắn” vì lấy được vợ hiền lành, đảm đang. Tuy nhiên không có ai biết rằng, suốt một tuần qua, anh không chạm được vào người vợ vì mỗi lần anh tiến tới là chị khóc ré, co rúm người lại.

Anh tâm sự: “Tôi không hiểu có chuyện gì xảy ra với cô ấy trước thời điểm chúng tôi làm đám cưới. Mối quan hệ của chúng tôi vẫn khá tốt đẹp vậy mà từ sau khi cưới nhau, cô ấy luôn có ý lảng tránh và không cho tôi đụng vào người. Trước đây, khi còn yêu nhau, chúng tôi cũng đã ‘vượt rào’ rồi. Vì thế không thể nói cô ấy lo lắng, sợ hãi do lần đầu tiên làm chuyện đó”.

Theo lời anh Hùng thì vợ mình là người tốt tính và nổi tiếng sống ngoan hiền. Anh rất yêu và trân trọng chị. Cũng vì thế mãi tới khi quyết định tiến tới kết hôn thì “chuyện ấy” giữa hai người mới diễn ra. Và lần đó cũng là lần duy nhất hai người gần gũi cho tới tận giờ bây giờ - sau một tuần về chung sống với nhau. “Có những khi cô ấy nhìn tôi với ánh mắt e dè, cũng có vẻ muốn lại gần nhưng sau đó lại ngãng ra. Cô ấy nói với tôi rằng cô ấy cần thời gian, cô ấy thấy không thoải mái, cô ấy bị ám ảnh… Nói chung cô ấy nói những điều rất mông lung và rối mù, khiến tôi không thể hiểu được hiện giờ trong đầu cô ấy nghĩ gì” – anh Hùng cho biết.

Gặp vấn đề khó không biết nói cùng ai, anh Hùng bèn mang nỗi niềm băn khoăn của mình tâm sự với một người bạn là chuyên gia tâm lý. Sau khi mô tả cho bạn biểu hiện của vợ thì anh Hùng được bạn chỉ cho một vài khả năng mà hiện tại vợ anh đang gặp phải. Và người bạn đó của anh cho biết, có khả năng nhiều nhất khiến vợ anh sợ chồng đụng vào người là do trở ngại tâm lý. “Bạn tôi nói rằng có thể hiện vợ tôi bị ám ảnh do lần đầu tiên giữa chúng tôi khiến cô ấy sợ hãi, không thoải mái. Bây giờ chỉ còn cách giúp cô ấy vượt qua trở ngại tâm lý đó nhưng mọi chuyện cũng không phải dễ dàng khi cô ấy nhất định từ chối gặp bác sĩ tâm lý” – anh Hùng thở dài cho hay.

{keywords}

Chị gần như lãnh cảm và không cho chồng đụng vào người... (Ảnh minh họa)

Anh T. (Cầu Giấy – Hà Nội) cũng đang trong tâm trạng bế tắc, chán chường vì gần đây vợ bỗng dưng lảng tránh, hoặc nằm thẳng đơ, hoặc khóc sướt mướt mỗi khi ân ái. Thời gian đầu, thấy vợ có biểu hiện như vậy thì anh T. cho rằng có thể vợ mệt hoặc phiền lòng chuyện gì đó nên cũng dù đang “sôi sục” thì anh cũng đành lòng để cho vợ được “yên thân”. Vậy nhưng điều đó cứ lặp đi lặp lại rồi lần gần đây nhất là vợ anh khóc ré, hất chồng ra khi anh vừa mon men tới gần.

Anh kể: “Suốt chừng ấy năm vợ chồng chung sống với nhau, có với nhau 1 mặt con rồi, tôi cũng không phải là kẻ bạo hành tình dục. Vậy mà không hiểu sao cô ấy lại đâm ra bực bội, cáu bẳn và thậm chí là như kiểu tôi bạo hành tình dục với cô ấy. Mỗi một lần muốn gần gũi vợ lại thấy đôi mắt xìu xuống, cơ thể thì như khúc gỗ… khiến tôi chả còn tâm trạng nào. Điều khiến tôi day dứt và không thể hiểu là trong cuộc sống hàng ngày, tôi cũng không hề chà đạp, bạc đãi hay xúc xiểm gì cô ấy”.

Cũng mang tâm trạng lo lắng, hoang mang vì thời gian gần đây không được thỏa mãn nhu cầu "chuyện vợ chồng" là anh Minh (Hoàng Mai - Hà Nội). Anh chán nản chia sẻ rằng, vợ anh bỗng dưng như người lãnh cảm, không cho chồng gần gũi và tìm cách lảng tránh chồng. Anh cũng bộc bạch rằng đã có lúc cảm thấy bế tắc, toan tìm cô nàng nào đó bên ngoài để giải quyết nhu cầu sinh lý của mình thế nhưng lại không dám và không muốn làm vợ tổn thương.

Anh thổ lộ rằng vợ chồng anh kết hôn được khoảng hơn 1 năm, tình cảm còn mặn nồng, con cái lại chưa có vậy mà anh phải "ngủ chay" vì vợ không muốn. Có nhiều khi vợ anh sỗ sàng tuyên bố "đừng có đụng vào người em!" khiến anh dẫu không muốn cũng phát cáu và ôm chăn gối ra ngoài phòng khách ngủ.

"Vợ chồng không mâu thuẫn cãi vã, tôi cũng không phải là người có nhu cầu quá cao khiến cô ấy mệt mỏi tới độ không đáp ứng nổi. Xem xét công việc hàng ngày của cô ấy thì cũng thấy không quá áp lực. Tôi có hỏi dò cô ấy xem thấy lo lắng, mệt mỏi gì chuyện gia đình không thì cô ấy đáp hoàn toàn không có. Không có lý do, vậy mà cô ấy lại chán tôi như thế?! Đó là điều tôi không thể thấu hiểu và chấp nhận được. Tôi từng suy nghĩ có nên ra ngoài tìm đại một ai đó nhưng rồi suy nghĩ rằng có vợ rồi chỉ vì nhu cầu sinh lý mà lăng nhăng bên ngoài vừa xấu xa lại còn có khả năng mang bệnh vào người... Thế nhưng nếu vợ chồng tôi mà cứ mãi thế này thì tôi cũng không biết mình có thể chịu đựng được đến bao giờ" - anh Minh chia sẻ những băn khoăn của mình.

Điều đáng nói và khiến anh Minh hoảng hơn khi anh chia sẻ với chị gái thì được chị "giáo huấn" rằng có khả năng vợ anh bị lãnh cảm tình dục do lo sợ, hoặc do bệnh tật hoặc do... bất mãn với anh. "Vì nghĩ rằng phụ nữ hiểu nhau nên tôi tìm hỏi chị gái. Ai ngờ chị ấy đưa ra cái lý do vợ tôi như vậy là vì bất mãn với tôi. Chắc tôi phải đưa cả hai tới gặp bác sĩ tâm lý mất. Nếu không thì vợ chồng tôi nguy to" - anh Minh nói.

(Theo Trí Thức Trẻ)