Mẹ tôi nói lời xin lỗi mà quay lưng đi là chảy nước mắt. Tôi đứng sau trông thấy cả. Hôm ấy tôi xông vào vả chị dâu mấy cái đến sái hàm và chảy máu lợi.

Tôi là đàn ông không trực tiếp mang nặng đẻ đau còn hiểu rất rõ lòng cha mẹ. Vậy mà bạn Lê Ngân gì đấy còn cư xử với mẹ mình tệ hơn người dưng nước lã.

Đọc tâm sự của bạn, tôi gửi ngay cho vợ để cô ấy sáng mắt ra. Mấy ngày trước đi bắt mạch thai biết được đó là con gái, tôi bảo phá nhưng vợ cứ khăng khăng đòi giữ bằng được. Đứa đầu của vợ chồng tôi đã là con gái, đứa thứ 2 cũng là gái tiếp. Này thì con gái, nuôi lớn để chúng nó lại làm Lê Ngân thứ hai?

{keywords}

Tôi đứng sau trông thấy cả. Hôm ấy tôi xông vào vả chị dâu mấy cái đến sái hàm và chảy máu lợi (Ảnh minh họa)


Ngay từ khi chưa cưới vợ, vẫn còn ở với bố mẹ và vợ chồng anh trai, tôi đã nhiều lần xử chị dâu vì cái tội hỗn láo với bố mẹ chồng. Đầu tiên là cách xưng hô. Trước mặt thì chị dâu gọi bố mẹ nhưng kể chuyện với người ngoài thì ông già chồng, bà già chồng nghe rất xấc xược, hỗn láo.

Lần ấy, bắt gặp được chị dâu tám qua điện thoại như thế, tôi đã giật điện thoại ném vỡ tan. Chị dâu thất kinh định ăn vạ thì tôi dằn mặt ngay.

Thử hỏi anh trai tôi gọi bố mẹ chị dâu là thằng cha già nhà vợ, con mẹ đẻ nhà vợ thì chị có điên máu không? Anh trai tôi cũng như tôi, vợ không vợ thì biến, bố mẹ phải được đặt trên đầu, sống thì tôn trọng, chết thì tôn thờ.

Mẹ tôi là người phúc hậu đảm đang, việc gì cũng tranh làm để con cháu có thời gian nghỉ ngơi. Dùng bữa xong, chị dâu đi lên phòng để luôn mâm cơm cho mẹ chồng dọn. Đã mấy lần tôi lên tận phòng bắt chị xuống xin lỗi mẹ tôi rồi ngồi xuống rửa dọn.

Chị dâu tôi là người nhát gan nhưng lười biếng. Mỗi lúc bị tôi đe thì mặt cắt không ra máu nhưng ngày mai đâu lại vào đấy, lười vẫn hoàn lười. Anh trai tôi làm điện lực đi kéo dây cả ngày đôi khi cả tuần mới về nhà, việc dạy vợ anh ngầm giao hẳn cho tôi. Nếu anh tôi ở nhà chứng kiến cảnh vợ đùn đẩy việc cho mẹ thì chị dâu chắc còn ăn đòn nhiều hơn.

Mẹ tôi trông cháu, sẩy tay làm nó ngã phải bó bột từ chùi chỏ xuống cổ tay. Chị dâu tru tréo chửi bới mẹ tôi rồi kiên quyết không cho mẹ lại gần cháu nữa. Tôi ngứa mắt nhưng cũng hiểu cho chị đang xót con nên cố nhịn.

Nhưng chị cứ được nước làm quá. Mẹ tôi bê chậu nước ấm vào tận phòng định rửa ráy cho cháu thì chị dâu vừa khóc vừa xô cả chậu lẫn mẹ tôi ra sàn. Lại còn cố tru lên cho hàng xóm nghe thấy “Mẹ đừng động vào mà nó lại gãy nốt tay kia”.

Mẹ tôi nói lời xin lỗi mà quay lưng đi là chảy nước mắt. Tôi đứng sau trông thấy cả. Hôm ấy tôi xông vào vả chị dâu mấy cái đến sái hàm và chảy máu lợi. Chiều chị bồng con về nhà ngoại. Tôi gọi điện báo với anh trai, anh tôi bảo: “Cái thứ ấy ra khỏi nhà là đúng”. Đàn ông là phải cứng, nhất là với vợ.

Bây giờ đã có vợ, tôi cũng dạy vợ như thế. Nhưng tôi không ích kỷ bắt vợ phải coi bố mẹ chồng hơn bố mẹ ruột. Tôi luôn tạo cơ hội cho vợ chăm sóc bố mẹ đẻ như ngày chưa cưới.

Hai vợ chồng ra riêng, 2 ngày cuối tuần thì cứ chia 1 ngày về nhà ngoại, 1 ngày về nhà nội. Mỗi năm một cái Tết, Tết này nhà vợ thì Tết sau nhà chồng. Thu nhập của hai đứa, 1/4 cho bố mẹ anh, 1/4 cho bố mẹ em.

Nếu nhà ngoại có người đau ốm, em cứ yên tâm về chăm sóc, tôi và con tự lo. Nhưng nhà chồng có việc, em cũng phải hăng hái làm nghĩa vụ. Lấy được một người chồng tâm lý như tôi, vợ tôi rất hạnh phúc. Đôi lúc tôi còn phải nhắc nhở vợ về thăm nhà đẻ.

Cưới nhau gần 4 năm, tính ra tôi chỉ mới đánh vợ một lần vì tội hỗn với mẹ chồng. Khi vợ tôi mới sinh xong, vì bà ngoại cũng đang bận chăm chị gái vợ sinh nên vợ tôi không về nhà đẻ.

Mẹ tôi là người chăm cô ấy nhiều nhất. Bà áp dụng đủ phương pháp từ khoa học đến cổ truyền như nằm than, xông để cô ấy mau lại sức. Tôi vừa thương vợ vừa thương mẹ. Để vợ không ai chăm cũng thương, mà để mẹ vất vả chăm con cháu, tôi cũng xót.

Vợ tôi sinh xong chẳng hiểu sao đổi tính hay cằn nhằn. Cứ ngày nào, mẹ tôi cũng bắt cô ấy xông nên cô ấy càng gắt gỏng. Có lần vừa mới trùm chăn vào là cô ấy đạp cả nồi nước xông bảo “Mẹ định luộc con đấy à?”.

{keywords}

\Cái cảnh nhìn thấy vợ không biết điều như vậy khiến tôi thấy y hệt như hồi chị dâu tôi hất chậu nước tắm mà mẹ tôi vừa bê đến (Ảnh minh họa)


Cái cảnh nhìn thấy vợ không biết điều như vậy khiến tôi thấy y hệt như hồi chị dâu tôi hất chậu nước tắm mà mẹ tôi vừa bê đến. Sự tức giận của ngày xưa vẫn còn nguyên như mới hôm qua khiến tôi không kiềm được một cái tát trời giáng với vợ. Tát xong tôi không hề ân hận.

Đến nay thì cả vợ và chị dâu đều biết tính hai anh em tôi nên cư xử đã khéo léo hơn. Tôi rất mừng vì điều này.

Nhưng dù sao đi nữa, tôi thấy sinh con trai vẫn an toàn nhất. Đẻ con gái rồi nó lại đi lấy chồng hay có khi trở mặt mất dạy như ai kia thì bố mẹ đau lòng lắm. Như tôi bây giờ nếu sinh tập 2 này là gái nữa thì về già chỉ lủi thủi hai vợ chồng. Tôi đang tính sau khi đọc bài viết này sẽ quyết tâm dụ vợ bỏ để sau đó kiếm thằng cu cho ấm thân các bạn nhỉ?

(Theo Pháp luật xã hội)