Tờ báo được người đàn ông cắt thành 10 mảnh nhỏ theo hình chữ nhật rồi đưa cho cháu bé bỏ vào túi “càn khôn”. Người này bảo cháu bé hô 2 tiếng lập tức 10 tờ giấy biến thành 10 tờ tiền có mệnh giá từ 1.000 - 100.000 đồng.

Cứ vào sáng chủ nhật hàng tuần xuất hiện 2 người đàn ông đi trên chiếc xe máy xe máy Jupiter BKS 74K6 đến khu vực chợ Chu Văn An (P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) mang theo 3 - 4 khúc xương, da, mỡ trăn bày bán giữa chợ.

Ngoài ra, 2 người này còn có một số túi đen bọc nylông mà họ giới thiệu là thuốc cao xương trăn nhiễm xà cốt. Ban đầu, một người đàn ông khoảng 50 tuổi luôn miệng nói “mang loại cao này tới cho bà con chữa đau nhức mỏi lưng, chân tay, khớp… miễn phí". “Tôi không bán mà gửi các anh chị, cô bác mang về dùng thử, nếu thấy tốt thì tuyên truyền cho công ty chúng tôi. Chứ một miếng cao xương trăn nhiễm xà cốt này ở các chợ như Tân Bình, Bến Thành,... được bán với giá 200.000 - 300.000 đồng/gói, còn công ty tôi bán chỉ 185.000 đồng. Nhưng hôm nay tôi mang đến đây để cho bà con dùng thử, ai muốn thì giơ tay", người này quảng cáo.

Thấy rất nhiều cánh tay đưa lên, ông ta thay đổi: "Giờ tôi không cho nữa mà bán với giá 100.000 đồng để trả tiền “hoa tiêu” cho ban quản lý chợ, thì có ai bỏ tiền ra mua không?". Chưa biết “thần dược” có tác dụng tới đâu nhưng khi nghe quảng cáo về công hiệu, nhiều người (chủ yếu là người đi bán vé số) bỏ tiền ra mua.

Để thu hút sự chú ý, người đàn ông này biểu diễn trò ảo thuật hô biến giấy báo thành tiền. "Ảo thuật gia" nhờ cháu bé cầm 10 tờ giấy báo được xé nhỏ kiểm tra có đúng là giấy báo không rồi úp chiếc khăn màu xanh lên trên rồi hô biến thành tiền, nhưng bất thành. Sau đó, ông ta lấy ra chiếc túi trong đống đồ nghề và giới thiệu “Đây là chiếc túi càn khôn mà thầy tôi tặng từ năm... một nghìn chín trăm... lâu lắc. Muốn biến thành cái gì thì có cái đó", và nói với cháu bé bỏ giấy vào túi.

"Con ho giùm cho chú trong này 2 cái thì giấy sẽ biến thành tiền. Người ta gọi đây là "ho ra bạc khạc ra tiền", ông ta nói. Sau đó "ảo thuật gia" hô nhiều câu "thần chú" rồi chọc ống nhỏ vào túi "càn khôn" và bảo cháu bé thò tay vào lấy ra các tờ tiền mệnh giá từ 1.000 - 100.000 đồng. "Bao nhiêu tờ giấy lấy bấy nhiêu tiền, tiền này là tiền ảo thuật không được xài ban ngày, chỉ xài vào ban đêm thôi", người này nói tiếp. Sau đó lấy đưa cho cháu bé tờ 10.000 đồng và dặn “chỉ được tiêu vào ban đêm”.

Kết thúc màn ảo thuật, người này lấy 1 vốc mỡ (mà ông ta nói là mỡ trăn), bôi lên mặt. Phát hiện có người quay phim, người đàn ông đứng bên ngoài gây sự đòi giật máy, không cho quay. Thấy làm ăn không yên ổn, sợ bị lật tẩy âm mưu lừa đảo, 2 người cuốn gói, dọn hàng rồi lên xe biến mất.

(Theo Trí Thức)