Gần 2 năm kiên trì tự chữa, từ một người mắc bệnh tinh trùng yếu nặng đến mức “bệnh viện trả về”, anh Phú đã được làm cha.

Từng rượu chè cờ bạc vì không được làm cha

Anh Nguyễn Đình Phú (xóm 2, Mễ Trì Hạ, Từ Liêm, Hà Nội) kết hôn từ tháng 9 năm 2011. Cả hai vợ chồng đều muốn có em bé ngay nên không kế hoạch. Nhưng hết tháng thứ nhất, tháng thứ 2....rồi tháng thứ 6 vẫn không thấy "con yêu" đâu. Thế là hai vợ chồng quyết định đi khám tại bệnh viện phụ sản, kết quả là vợ anh bình thường, còn anh bác sỹ kết luận là "tinh trùng yếu".

Anh kể: “Cầm tờ kết quả trên tay: Mật độ tinh trùng thấp, tỷ lệ A: 0% , B: 10%, C: 23%, D: 67%, hai vợ chồng không khỏi thất vọng và chán nản. Nhưng nghe lời khuyên bác sỹ hai vợ chồng tự an ủi nhau về uống thuốc theo đơn bác sỹ kê kèm theo ăn các đồ hải sản, trứng gà, ăn giá sống, ép nước giá sống để uống.....đến tháng sau vẫn chưa có kết quả gì tôi lại đi khám và kết quả vẫn không khả quan, chỉ số thì vẫn như vậy có chăng hơn chỉ là mật độ tinh trùng nhiều hơn trước. Sau đó hai vợ chồng vẫn uống theo đơn thuốc và vợ tôi vẫn động viên, mua thức ăn tầm bổ cho tôi nhưng đến lần thứ 3, thứ 4 đi khám kết quả vẫn vậy”.

Người ta bảo có bệnh vái tứ phương, thế là hồi đó cứ hễ ai mách khám ở đâu, uống thuốc nam, và ăn cái gì cho tinh trùng khỏe cả hai vợ chồng anh đều lặn lội đi tìm và chữa. Nhưng mọi chuyện vẫn thế, anh còn cảm thấy cơ thể mình suy nhược hơn trước.

“Vợ chồng tôi cũng đã thử đi làm IUI (phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung – PV) nhưng không thành công. Nhiều người khuyên tôi nên để vợ xin tinh trùng ngoài để đẻ một đứa cho dễ đẻ và thời gian vợ tôi đẻ đó tôi sẽ chữa bệnh. Tôi bắt đầu chán nản lao vào cờ bạc, lô đề, bóng đá sau một thời gian con số nợ của tôi là hơn 1 tỷ. Bố mẹ đã phải trả nợ cho tôi, mẹ tôi khóc và tâm sự với tôi. Còn vợ tôi dường như đã muốn bỏ rơi tôi vì một thằng chồng chả ra gì, không đẻ được con lại còn cờ bạc nợ nần. Lúc đó tôi tuyệt vọng, đau khổ, dằn vặt bản thân”.

Sau đó anh Phú về quê ở Thái Nguyên chơi còn vợ anh xin về nhà mẹ đẻ. Chính khoảng thời gian ở Thái Nguyên đã giúp anh Phú bình tĩnh lại và lao vào tự tìm phương pháp chữa bệnh cho mình bởi anh hiểu rằng “chỉ có đứa con mới có thể giúp vợ chồng hạnh phúc như xưa, bố mẹ sẽ rất vui nếu được bế cháu nội”.

Tự chữa bệnh thành công nhờ kiên trì

{keywords}
Ảnh minh họa

 Từ suy nghĩ “tại sao những người dân tộc thiểu số hay người nghèo ở quê nhìn họ thiếu ăn gầy gò mà vẫn đẻ lắm thế, có đứa kém mình 5 tuổi mà còn đẻ 3 đứa liền 3 năm", anh Phú lên mạng tìm hiểu thông tin và vỡ ra rằng, ngoài việc ăn uống kết hợp uống thuốc còn phải lao động (lao động chân tay) cho khỏe người, chăm tập luyện cho cơ thể khỏe và một điều không thể thiểu là không khí phải trong lành, không bị áp lực bởi suy nghĩ.

Anh gọi điện về báo với vợ về ý định tự chữa bệnh của mình, được vợ ủng hộ và hết lòng động viên, anh quyết định rời Hà Nội lên Thái Nguyên sống.

Anh chọn nơi ở gần sườn Hồ Núi Cốc vì ở đó không khí trong lành. Rồi xin làm việc tại một cơ sở khai thác cát sỏi gần hồ. Thế là sáng ra anh dậy 5h sáng tập thể dục chạy bộ, có hôm thì đá bóng, có hôm thì đánh cầu lông cùng mấy bạn thanh niên ở đây. Sau đó anh về nhà tắm giặt ăn sáng, uống thuốc bổ, vitamin...8 giờ sáng anh đi làm vì ở đây làm cát sỏi nên công việc của anh là nhặt những hòn đá to (có những hòn 20-50kg) vào 1 đống.

“Một chàng trai thủ đô mà phải làm công việc này sao? Đó là những lời nói trêu đùa của những người cùng làm. Nhưng tôi không ngại, tôi nghĩ họ làm được mình cũng làm được. Hôm đầu tiên dù rất cố gắng nhưng chưa quen công việc nên tôi mệt muốn chết. Buổi trưa 12h ăn cơm, tôi đói và mệt ăn như một đứa chết đói làm luôn 5 bát. 2 giờ chiều tôi lại làm tiếp công việc nhặt đá đó đến 5h chiều thì nghỉ. Mọi người ở đây đều ngạc nhiên về tôi. Tối về tôi tắm giặt, ăn cơm và uống thuốc bổ, thuốc chữa bệnh và vui nhất là tối nào cũng buôn chuyện với vợ. Và cứ thế ngày qua ngày, dù nắng hay mưa tôi vẫn cố gắng hoàn thành công việc như vậy”, anh Phú kể.

Một tháng sau, một chàng trai trắng trẻo, gầy gò ngày trước đã biến thành anh chàng da đen, ăn khỏe và tăng cân. Anh về Hà Nội, vợ anh ngỡ ngàng. Càng ngỡ ngàng hơn khi anh đi xét nghiệm lại tinh trùng, bác sĩ kết luận mật độ tinh trùng của anh đã cao như người bình thường, tỷ lện A di chuyển nhanh đã lên được 10% nhưng B , C và D vẫn còn kém. Bác sỹ khuyên cứ thế mà tiếp tục chữa, tháng sau quay lại.

Hai hôm sau anh lại lên Thái Nguyên tiếp tục làm và tự chữa bệnh. Anh vẫn như thế, cứ tập thể dục, đi làm, uống thuốc và ăn cơm rất khỏe bữa nào cũng ăn 5-6 bát cơm. Anh cũng đã quen với công việc nên không cảm thấy mệt khi đi làm nữa, hòn đá 20-50kg anh bê ngon lành. Buổi tối tranh thủ gió mát không khí trong lành mình đi dạo và đi chơi.

“Cuộc sống cứ thế trôi đi đến tháng thứ 2 tôi lại lên xe về Hà Nội khám. Hôm ấy vợ tôi bảo hôm nay là giữa chu kì, thế là tôi bảo với vợ hay bọn mình cứ quan hệ nhé, biết đâu trời thương lại được, chứ bây giờ đi khám lại phải đợi tháng sau. Sau một hồi thuyết phục vợ cũng đồng ý. Vì chỉ được nghỉ 2 ngày nên tôi không thể đi xét nghiệm tinh trùng được và tôi lên Thái Nguyên tiếp tục một mình làm và tự chữa bệnh”, anh kể.

Thế rồi tin vui đã đến, khoảng 20 ngày sau vợ anh gọi điện báo tin “que thử thai có 2 vạch”. Và giờ đây, con anh hiện giờ đã được 16 tuần tuổi.

“Khi tôi đi khám thai cùng vợ đã có rất nhiều bác sỹ ngạc nhiên vì tôi là bệnh nhân quen thuộc, họ xem kết quả IUI trước kia A =0% mà vẫn có em bé, một em bé khỏe mạnh là đằng khác. Họ đã trao đổi với tôi, hỏi tôi kinh nghiệm đấy các bạn ạ vì trường hợp của tôi là rất hiếm. Và lời khuyên của họ giành cho tôi là chăm sóc 2 mẹ con tốt, 1 tháng đưa tới khám một lần xem tình hình thai nhi thế nào”, anh chia sẻ.

Anh Phú bảo, anh thấu hiểu tâm trạng của những người hiếm muộn con nên muốn chia sẻ phương pháp với các cặp vợ chồng cùng cảnh ngộ. Anh bảo chỉ cần có phương pháp chữa đúng đắn kết hợp uống thuốc, ăn uống điều độ, sức khỏe tốt, môi trường không khí trong lành, chăm tập thể dục nâng cao sức khỏe nhất định sẽ chữa được

“Nếu bị tinh trùng yếu đừng có sốt ruột đi chữa chạy linh tinh, phải kiên trì bởi vì tôi thấy việc uống thuốc và ăn hải sản, trứng, giá sống... nó chỉ làm cho số lượng tinh trùng tăng hơn thôi và tất nhiên ai hợp thuốc vẫn có thể khỏi nhưng số đó là rất ít. Quan trọng nhất là bạn phải chăm tập luyện thể dục, vận động làm việc cơ bắp cho người khỏe, sống môi trường không khí trong lành, không nghĩ ngợi gì cả, không bị sức ép của công việc hay gia đình. Hãy sống thật lạc quan, vui vẻ nhé”, anh chia sẻ.

Kim Minh

(còn nữa)