Trong hành trình hồi sinh nhịp đập, chữa lành những trái tim đau, suốt 10 năm qua Viettel đã cùng VTV và các Mạnh Thường Quân đem lại nụ cười cho 4500 trẻ em nghèo mắc bệnh tim khắp đất nước.

Những giấc mơ đã trở thành hiện thực

Trong chương trình gala kỷ niệm 10 năm hoạt động của chương trình Trái tim cho em, nhiều người đã phải rơi nước mắt. Đó là những giọt nước mắt cảm thương cho hoàn cảnh của những trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Họ đứng trước cửa tử, mơ một giấc mơ khỏe mạnh mà mãi xa vời. Thế nhưng sau đó, nhờ Viettel và chương trình Trái tim cho em, nhiều giấc mơ đã trở thành hiện thực.

Vũ Thị Hoài Thương (quê Đăk Nông) là một trường hợp như vậy. Từ nhỏ, bố mẹ đã phát hiện Thương bị bệnh tim bẩm sinh. Em thường xuyên ốm đau mệt mỏi, đến đi nhanh cũng bị ngất. Tuy nhiên, vì gia cảnh đặc biệt, bố Thương nghiện rượu, mẹ Thương làm thuê làm mướn cũng chỉ kiếm được mươi triệu/năm nên Thương không được chữa trị.

Em cứ ngỡ cuộc đời em sẽ trôi qua trong thấp thỏm vì cái án tử cứ treo lơ lửng mãi. Thế nhưng, một cánh cửa đã mở ra với cuộc đời Thương. Năm 12 tuổi, em được “Trái tim cho em” hỗ trợ mổ tim miễn phí.

Sau phẫu thuật, từ cô bé ốm yếu Thương đã mạnh khỏe, vui vẻ và có cuộc sống như những người bạn bình thường. Đáng mừng hơn, sau kỳ thi tốt nghiệp cấp 3, Thương đã đỗ cả hai trường đại học. Hiện tại, Thương đã lựa chọn ước mơ trở thành giáo viên tiểu học.

{keywords}
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh lên trao Huân chương lao động cho chương trình Trái tim cho em

Tiếp tục hồi sinh những nhịp đập

Trong chương trình gala “10 năm hồi sinh nhịp đập”, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng (phụ trách chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội Viettel) - đơn vị sáng lập và đồng hành 10 năm cùng VTV thực hiện chương trình “Trái tim cho em” đã rất xúc động.

Ông nói: “Ngay từ khi cùng VTV đồng sáng lập ra chương trình, chúng tôi đã chuẩn bị ngay nguồn lực để hỗ trợ chương trình”.

“Rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim và họ sống rải rác ở khắp mọi miền của đất nước. Vì vậy, chúng tôi đã huy động hàng nghìn cán bộ công nhân viên bán hàng đi đến tận thôn bản để truyền thông và tiếp cận, lấy thông tin về bệnh nhân. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đã tổ chức hơn 50 chương trình khám sàng lọc cho gần 100.000 trẻ em nghèo. Bên cạnh đó, từ thế mạnh của mình, chúng tôi cũng đã sử dụng nhiều công nghệ thông tin để quản lý và điều hành chương trình một cách có hiệu quả.

Chúng tôi cũng đã đã tài trợ để mua những trang thiết bị để giúp nâng cao năng lực điều trị bệnh tim cho gần 40 bệnh viện, đồng thời Viettel tổ chức rất nhiều buổi giao lưu trực tuyến với các chuyên gia tim mạch đầu ngành để người dân có thể tư vấn giúp nâng cao nhận thức về bệnh tim bẩm sinh” - ông Dũng cho biết.

Ông Dũng cũng khẳng định, trong những năm tới Viettel sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ nguồn lực cũng như kinh phí cho “Trái tim cho em” với mức ủng hộ cao hơn năm trước.

Đây là tin vui cho rất nhiều trẻ em mắc bệnh tim hiện nay. Bởi với lời hứa này, rất nhiều trái tim đau của các em sẽ được chữa trị.

{keywords}
Phó Chủ tịch nước cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và các nhà sáng lập, các nhà tài trợ nhấn nút khởi động chương trình Trái tim cho em năm thứ 11.

Được biết, khi sáng lập chương trình “Trái tim cho em” mong muốn của chương trình là hỗ trợ cho mỗi tỉnh một em nhỏ được phẫu thuật bệnh tim bẩm sinh. Tuy nhiên sau 10 năm, chương trình “Trái tim cho em” đã trải qua một hành trình dài với những kết quả vượt xa những mục tiêu ban đầu.

Hiện chương trình “Trái tim cho em”, đã hỗ trợ 4.500 em nhỏ trẻ em nghèo phẫu thuật tim; 100.000 em nhỏ được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh tại 50 tỉnh vùng sâu vùng xa; hơn 40 bệnh viện được tài trợ trang thiết bị giúp nâng cao năng lực phẫu thuật, Chương trình cũng huy động được 25 tỷ đồng trong đêm gala kỷ niệm 10 năm.

Đây là những con số ấn tượng mà chương trình đã làm được.

Từ những thành tích này, tại chương trình gala “10 năm hồi sinh những nhịp đập”, quỹ Tấm lòng Việt đã vui mừng đón nhận Huân chương lao động hạng 3 của chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

{keywords}
Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập chương trình Trái tim cho em

Có mặt tại chương trình và trao Huân chương hạng 3, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đánh giá cao Đài truyền hình Việt Nam cùng Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội Viettel đã phối hợp xây dựng quỹ Tấm lòng Việt và thực hiện chương trình Trái tim cho em rất ý nghĩa và nhân văn.

{keywords}
TGĐ Viettel Lê Đăng Dũng trao Kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp và cá nhân đã tham gia đóng góp Trái tim cho em.

Bà Phó Chủ tịch nước cũng kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân tiếp tục tích cực đồng hành cùng chương trình để mang lại nhiều hơn nữa niềm vui, hạnh phúc cho các gia đình và các cháu nhỏ.

P.V