Big C vừa phối hợp với Tập đoàn quốc tế SGS về đánh giá và chứng nhận tại Tp. HCM tổ chức trao chứng chỉ Đánh giá viên trưởng FSSC 22000 và ISO 9001:2008 cho 7 chuyên viên quản lý vệ sinh và chất lượng của Big C.

Nhằm xây dựng một đội ngũ Chuyên viên đánh giá chất lượng cao, có khả năng đảm trách công tác đánh giá, tư vấn và hỗ trợ nhà cung cấp hoàn thiện quy trình và hệ thống an toàn thực phẩm, nâng cao hiệu quả kiểm soát chất lượng sản phẩm cũng như chọn lọc được nhà cung cấp tốt hơn, trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua, Big C đã phối hợp với Tập đoàn SGS tổ chức khóa đào tạo Đánh giá viên trưởng FSSC 22000 và ISO 9001:2008 cho các chuyên viên đánh giá chất lượng của Big C.

{keywords}

Khóa học trang bị cho các học viên kiến thức và kỹ năng đánh giá hợp chuẩn của các đơn vị sản xuất trong chuỗi cung ứng thực phẩm và phi thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế (FSSC 22000 và ISO 9001:2008). Sau khóa học, 7 chuyên viên đã nắm vững kiến thức và cỏ đủ năng lực để thực hiện các đánh giá độc lập theo các tiêu chí của hệ thống đánh giá FSSC 22000 và ISO 9001:2008. 7 học viên đã xuất sắc vượt qua cuộc thi cuối khóa và được chứng nhận là đánh giá viên trưởng.

Khóa đào tạo này là một trong những chương trình hành động của Big C để không ngừng trau dồi và nâng cao năng lực của đội ngũ Quản lý chất lượng của Big C, thể hiện cam kết của Big C trong công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Trong bối cảnh nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng tăng, một thách thức lớn đặt ra cho các đơn vị tham gia chuỗi phân phối là không ngừng nâng cao nhận thức và năng lực chuyên môn để có thể kiếm soát chất lượng hàng hóa, kiểm tra việc tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm đã được công nhận.

Với vai trò là nhà phân phối bán lẻ, nằm trong khâu cuối cùng trong chuỗi cung ứng đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng, ngoài việc tuân thủ triệt để các quy định về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của nhà nước trong công tác thu mua, Big C còn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động nhập hàng tại các siêu thị, tổ chức công tác kiểm tra định kỳ việc tôn trọng các qui trình chất lượng tại các cơ sở sản xuất và kinh doanh của nhà cung cấp cũng như không ngừng không ngừng nâng cao năng lực của đội ngũ Quản lý chất lượng thông qua công tác đào tạo do các công ty đào tạo chuyên nghiệp thực hiện.

Minh Tuấn