Album Tình yêu tỏa sáng ra mắt khán giả vào trung tuần tháng 8/2014 vừa qua là tâm huyết của Khánh Loan trong suốt 4 năm, xâu chuỗi lại con đường âm nhạc mà cô ca sĩ xinh đẹp trong suốt thời gian qua.

Bước chân vào âm nhạc khi tham gia Tiếng hát truyền hình 2001, Khánh Loan có nhiều cơ hội để nổi tiếng hơn bây giờ. Thế nhưng, khi sự nghiệp đang có đà thăng tiến, vì cha bạo bệnh cô quyết định gác lại mọi thứ để lo cho gia đình. 

Album Tình yêu tỏa sáng chính là điểm đánh dấu một nỗ lực làm mới, khẳng định lại vị thế mình của Khánh Loan. Nữ ca sĩ đã có một số chia sẻ về album cũng như chặng đường âm nhạc của mình.

{keywords}


Chọn remix lại những ca khúc nhạc sang nổi tiếng

- Nhìn qua danh sách các ca khúc trong album Tình yêu tỏa sáng, nhiều người không khỏi giật mình vì chị chọn đến 19 ca khúc. Liệu đó có phải là sự tham lam?

Tôi quan niệm, toàn bộ 19 ca khúc trong album vol 3 lần này đều là những bài hát sở trường, gắn bó với tôi trong hơn 10 năm đi diễn. Nó cũng giống như một sự xâu chuỗi lại con đường âm nhạc mà tôi đã đi thời gian qua.

Khi quyết định lên danh sách cho album lần này, tôi thấy mình chọn lựa phù hợp chứ không phải là tham lam. Tôi đã mất khoảng gần 4 năm để thực hiện album và lựa chọn rất kỹ thời điểm phát hành. 

Riêng với sản phẩm âm nhạc lần này, tôi dồn nhiều tâm huyết vì hầu như tôi tham gia ở tất cả các khâu từ chọn bài hát, lên ý tưởng hình ảnh, chiến dịch quảng bá… Tôi thấy mình may mắn vì lần này đã chọn được ekip rất phù hợp, trong đó phải kể đến sự hỗ trợ lớn của Bến thành Audio.

- Việc chọn những ca khúc đã thành danh, trong đó có nhiều sáng tác thuộc về kinh điển và làm mới chúng, chị có gặp nhiều khó khăn?

Tôi phải thừa nhận trong lần tái xuất này mình không tự tin để lựa chọn dòng nhạc quá trẻ. Tôi chọn hướng đi vừa sức với mình hơn là hòa âm phối khí, remix lại những ca khúc nhạc sang nổi tiếng. 

Dĩ nhiên trong quá trình thực hiện, tôi luôn tâm niệm dù có thay đổi thế nào đi chăng nữa điều cốt yếu là phải giữ được cốt cách của tác phẩm chứ không thể làm hỏng nó theo ý thích của mình.

{keywords}


- Trong số nhiều ca khúc nổi tiếng, chị “gài” hai sáng tác trứ danh của nhạc sĩ Phạm Duy, chị chia sẻ gì về điều này?

Được gặp nhạc sĩ Phạm Duy là một cơ duyên và tôi may mắn được ông chỉ dạy rất nhiều con đường âm nhạc những ngày đầu chập chững của mình. Tuy nhiên, khi ông mất đi tôi mới giật mình tại sao mình lại không nghe những lời dạy đầy tâm huyết đó. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi chọn hai ca khúc trong album lần này và coi nó giống như một sự tri ân với cố nhạc sĩ Phạm Duy.

- Điều đó có nghĩa chị đã lên kế hoạch cho một sản phẩm âm nhạc tiếp theo có nhiều sáng tác khác của ông?

Hiện tại tôi đã hoàn tất phần thu âm cho album tiếp theo trong đó có 2 sáng tác của nhạc sĩ Phạm Duy. Các ca khúc khác cũng là của những nhạc sĩ nổi tiếng như: Lam Phương, Trịnh Công Sơn, Hoàng Thi Thơ…

Hát không vì nổi tiếng

- Bắt đầu tham gia âm nhạc khi thi thố tại Tiếng hát truyền hình 2001 nhưng tên tuổi Khánh Loan vẫn còn khá mờ nhạt với khán giả. Theo chị cảm nhận, mình thiếu nhất điều gì để thành công hơn nữa?

Tôi nghĩ đó là sự quyết tâm. Từ trước đến giờ tôi thừa nhận mình là người khá may mắn khi có mọi thứ đều ở mức trên trung bình. Về tài chính, tôi có sự hậu thuẫn từ phía gia đình rất nhiều. 

Về âm nhạc, tôi cũng được đào tạo khá bài bản khi mới bước chân vào con đường này. Tuy nhiên, có một thứ tôi thấy mình chưa may mắn đó là không có một ekip - một người bạn đồng hành đắc lực giúp tôi đi nhanh hơn, đúng hướng hơn. Tuy nhiên lần này tôi đã tìm thấy đối tác như thế và đang thúc đẩy mọi công việc tốc độ hơn.

{keywords}


- Có khi nào chị nghĩ mình thiếu 1 scandal để nổi tiếng?

Tôi lại nghĩ không phải ai muốn có scandal cũng được. Tôi còn nhớ, khi mới đi hát chỉ có một sự việc khá nhỏ liên quan đến chuyện tôi bị quỵt tiền được đưa lên báo, cả gia đình tôi đã vô cùng lo lắng. Lúc đó, ba mẹ thậm chí còn cấm tôi theo con đường này. Vì thế, tôi luôn sợ scandal sẽ ảnh hưởng đến gia đình mình.

- Vậy mục tiêu đi hát của chị là để kiếm tiền hay danh vọng?

Cả hai điều đó đều không đúng. Tôi không mộng mơ nổi tiếng hay kiếm tiền thật giỏi. Điều quan trọng nhất với tôi là không khiến những người thân yêu của mình không thất vọng, khiến mẹ vui vì ít nhất tôi đã chọn con đường này nên phải làm mọi thứ tới nơi tới chốn. Đó là một kế hoạch rõ ràng.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Tấn Tài