M2C cafe được ví như nàng thơ dành cho những người đam mê vẻ đẹp giao thoa giữa hiện đại và cổ điển, những người muốn sống trọn từng giờ khắc của cuộc sống và khám phá vẻ đẹp bất tận của thời gian.
 
Người Sài thành coi cafe là nàng thơ của mình. Họ đến quán cafe để tìm không gian cho những ý nghĩ sáng tạo bay bổng, để âm nhạc - hương vị xoa dịu đi những bực dọc và cùng bàn luận về đam mê, tương lai, công việc, gia đình...
 
Từ đó, M2C - Modern meets culture trở thành không gian gặp nhau giữa vẻ đẹp trầm lắng của quá khứ và những nét Tây phương hiện đại. Nơi những du khách đất Bắc vốn ưa sự sôi động vừa phải, đến để thưởng thức một Sài Gòn lắng đọng, nơi những du khách phương Tây đến để cảm nhận phong cách Vintage vốn quen thuộc được “Việt hoᔠmột cách thú vị. Nơi những “người sáng tạo” đến để thả trôi suy nghĩ vào dòng thời gian và tìm kiếm cảm hứng cho ra đời những tác phẩm ghi dấu ấn. Nơi những nhân viên văn phòng đến để hít thở một buổi sáng thật “tĩnh” trước khi ngày mới ào ạt vội vã bắt đầu.
 
Và hơn hết M2C cũng là nơi cha và con trai gặp nhau, mẹ và con gái trò chuyện trong một không gian kết nối tâm hồn của các thế hệ khác nhau... Họ đến đây vào mỗi sáng. Những người hút thuốc thả mình trên ghế gỗ ngoài khoảng sân xanh ngắt tán cây, nhìn ngắm xe cộ lại qua ngay giữa lòng Sài thành.
 
Những gia đình quây quần thưởng thức bữa sáng với bún tôm, xôi thịt rang sả, miến lươn. Nếu cơn thèm đồ ngọt ập đến, hãy thử bánh cà rốt hoặc bean curd với vị thanh nhẹ của đậu nành…
 
Sài thành nổi tiếng bởi sự nhộn nhịp thường ngày nhưng vẫn còn những nơi bình yên và đời thường như M2C café .
 
{keywords}


Buổi trưa, giữa cái nóng nực oi bức của TP.HCM, màu xi măng mát lạnh của những bức tường gợi về những năm 1980 cùng âm nhạc dịu nhẹ và hương vị ngọt ngào của bánh chuối, bánh tiramisu... tạo nên không gian hoàn hảo tựa như một “giấc mơ trưa” giúp mỗi người tạm quên đi những nghĩ suy thường nhật và những ồn ã buổi chiều đang chờ đón.

{keywords}


Buổi tối, ánh sáng chiếu vào từng mảng tường loang lổ tạo nên những mảng thời gian, mặc sức dẫn dắt suy nghĩ của mỗi người miên man về quá khứ - hiện tại và tương lai. Cứ thế, hoài niệm và mơ ước ùa về trong thoáng chốc.
 
{keywords}


Mỗi ngày, sự giao hoà cổ điển và hiện đại ở M2C đã đem đến nét đẹp thi vị cho mọi thời khắc cuộc sống của những người ghé qua. Và cứ thế, nàng thơ ấy gắn bó với cuộc sống của họ một cách tự nhiên, như sự gắn bó giữa con người và thời gian vậy.

Minh Anh