Trung tâm thương mại (TTTM) Green Square - Big C Dĩ An vừa vinh dự đoạt giải nhất cuộc thi Toà nhà hiệu quả năng lượng lần VII - 2013 do Bộ Công Thương và Trung tâm tiết kiệm năng lượng Tp. HCM tổ chức.
 
Giải thưởng là sự ghi nhận của chính phủ và cộng đồng về những nỗ lực không ngừng của Big C trong việc sử dụng điện năng hiệu quả, phát triển bền vững, hướng tới một nền kinh tế "xanh", thân thiện với môi trường.
 
Công trình TTTM Green Square - Big C Dĩ An được đánh giá là một mô hình mẫu tiêu biểu của cả nước về việc sử dụng hiệu quả năng lượng và thân thiện với môi trường nhờ sử dụng công nghệ xanh và tiên tiến trong việc thiết kế và vận hành như: sử dụng điện từ năng lượng mặt trời, tận dụng ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng, sử dụng bê-tông tiêu nước giúp ngăn ngừa ngập úng và tái cấp nước cho mạch nước ngầm,…

{keywords}
Hệ thống pin năng lượng mặt trời lắp đặt trên mái bãi giữ xe, rộng 1.450m2, có khả năng cung cấp 230 MWh điện/năm, tương đương với 7% tổng lượng điện tiêu thụ của tòa nhà, giảm phát thải trên 150 tấn CO2 ra môi trường mỗi năm.

{keywords}
Mái công  trình có cấu tạo đặc biệt, có nhiều lớp, sơn màu trắng (với hệ số phản xạ 0.84) góp phần tích cực giảm lượng nhiệt hấp thu và lượng nhiệt thất thoát, tiết kiệm năng lượng hiệu quả

{keywords}
Hệ thống cửa Sky light trên nóc tòa nhà giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng, giảm tiêu thụ điện năng so với việc sử dụng đèn.

 

{keywords}
Nền của khu đỗ xe bên ngoài siêu thị được làm bằng bê tông tiêu nước chống chảy tràn, giúp nhanh chóng thoát nước, tránh gây ngập úng khi có mưa và tái cấp nước cho mạch nước ngầm.

{keywords}
Khu sân chơi rộng 2500 m2 với không gian xanh cùng các tiện ích giải trí đa dạng là điểm đến giải trí, thư giãn cho cả gia đình.


Minh Tuấn