Sau nhiều đợt điều trị ung thư dạ dày tại Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt với chi phí giảm nhiều nhờ bảo hiểm nhân dân, bà Ty (68 tuổi) phục hồi sức khỏe và ngỏ lời cảm ơn các thầy thuốc đã chăm sóc bà như người ruột thịt.

Tháng 9/2013 bà Nguyễn Thị Ty (thôn Nhà Tiến, xã Liên Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) thấy người khó chịu và buồn nôn, ăn gì nôn đó thậm chí nôn cả ra máu. Tại Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt ở xã Định Trung, Tp Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, bà Ty được các bác sĩ cho biết bà bị thiếu máu trầm trọng, cần nhập viện để theo dõi. Qua 2 lần nội soi gây mê (vì bà yếu quá), kết quả sinh thiết cho thấy bà Ty bị ung thư dạ dày.

Bà được các bác sĩ tư vấn và động viên, nếu mổ sớm và điều trị hợp lý, tuổi thọ sẽ được kéo dài. Ngay sau đó ca phẫu thuật đã được tiến hành, các bác sĩ đã cắt ¾ dạ dày của bà Ty. Sau mổ 3 ngày, bác sĩ nói bà phải điều trị thêm hóa chất. Ban đầu đó do thể trạng yếu bà Ty chỉ dùng đơn trị liệu (uống) 3 chu kỳ, sau đó sức khỏe bà khá hơn nên đã dùng thêm cả hóa chất truyền.

Bà Ty cho biết: “Sau mỗi lần truyền hóa chất, ngấm thuốc cơ thể làm bà mệt mỏi, tê tay chân, nhưng chỉ sau vài hôm sức khỏe sẽ trở lại bình thường”.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Ty thôn Nhà Tiến, xã Liên Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0974947344

Với bệnh ung thư của bà Ty, bà cần điều trị 6 đợt hóa chất, mỗi đợt điều trị 3 ngày, trước mỗi đợt điều trị Bệnh viện đều chụp chiếu và làm tất cả các xét nghiệm để có phương pháp điều trị cho phù hợp.

Cứ 3 tuần 1 lần bà Ty lại xuống bệnh viện để điều trị cho đúng lịch và đúng chỉ định của bác sĩ, tuy người mệt vì còn đang ngấm thuốc nhưng việc di chuyển giữa các tầng đối với bà thật đơn giản đó là nhờ hệ thống thang máy hiện đại. Phòng điều trị nào cũng có điều hòa hai chiều, con cháu ra chăm nom cũng không lo chỗ mua cháo, nấu cơm bởi bệnh viện có khu căng tin nấu ăn phục vụ người bệnh và người nhà bệnh nhân sạch sẽ và đảm bảo dinh dưỡng.

Đến nay, các bác sĩ kết luận sức khỏe của bà Ty rất tốt, đáp ứng điều trị tốt và không có những dấu hiệu bất thường.

{keywords}
Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt ở xã Định Trung, Tp Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc SĐT tư vấn: 0949232115; 02113656252.

Chồng bà Ty cũng đang bị bệnh viêm phổi hành hạ khiến gia cảnh càng trở nên khó khăn. Tuy nhiên, may mắn trong các đợt điều trị sau này, bà Ty đã mua được bảo hiểm nhân dân. Với thủ tục nhanh chóng chính xác Bệnh Viện Hữu nghị Lạc Việt đã thanh toán bảo hiểm cho bà Ty, do đó chi phí chữa trị đã giảm đi rất nhiều. Vì vậy bà Ty rất yên tâm để chữa trị bệnh ở đây.

Sau mỗi đợt điều trị, bà Ty lại về làm việc nhà giúp đỡ con cháu và vui cùng hai đứa cháu nội, bà chia sẻ: “Các bác sĩ, y tá ở đó chu đáo và tận tình, thường xuyên hỏi thăm bệnh nhân vì ở lâu nên bà thấy sự cư xử đó thân thiết như người nhà. Được sức khỏe thế này tôi thật cảm ơn Bệnh Viện Hữu Nghị Lạc Việt”.

Đinh Hương