95% các ca ung thư vú điều trị thành công khi phát hiện ở giai đoạn 1. Nhiều trường hợp ung thư vú đã khỏi bệnh trở lại, không sạm da, dụng tóc, vẫn làm việc bình thường.

Trường hợp của chị Nguyễn Thị Hoa ở thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc là một ví dụ điển hình.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Hoa ở thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 016635133770

Chị Hoa cho biết đầu năm 2013 chị thấy ở vùng ngực trái có một cục u bằng ngón tay, không đau đớn gì, chị không đi khám, vài tháng sau đó chị thấy có hiện tượng hơi ran rát ở vùng nách, chị đã đến khám ở Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt có địa chỉ xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, sau khi khám tổng quát và sinh thiết tế bào, các Bác sĩ kết luận: chị bị ung thư vú trái, nhưng ở giai đoạn sớm.

Chưa thực sự tin tưởng kết quả này, chị lại tiếp tục đi Bệnh viện K Trung ương Hà Nội khám. Sau khi có kết quả xét nghiệm các bác sĩ cho biết chị bị ung thư vú trái, cần phải nhập viện ngay để tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u. Nhìn Bệnh viện K đông nghẹt người, không đủ chỗ ăn ở, chị đã bỏ về nhà. Vì suy nghĩ nhiều, chị không ăn uống được, chỉ trong vòng 1 tuần chị sút mất 4kg (từ 46 kg còn 42kg) mặt mày xanh tái, thân hình gầy gò.

Tuy nhiên, với sự động viên của gia đình cũng như sự tin tưởng Bệnh viện nơi đã phát hiện bệnh cho chị. Sau 10 ngày chị quyết định quay trở lại Bệnh Viện Hữu nghị Lạc Việt gặp Thạc sĩ Nguyệt, trưởng khoa ung thư động viên tư vấn, đó là: bệnh của chị được phát hiện sớm, ở giai đoạn còn phẫu thuật được, sau đó nếu phải điều trị hóa chất đúng phác đồ bệnh của chị có thể sẽ khỏi.

Được sự chia sẻ của gia đình, sự động viên và tư vấn của Bệnh Viện Hữu nghị Lạc Việt chị đã quyết định mổ ngay sau đó. Toàn bộ ngực trái của chị cùng khối u và hạch nách trái đã được phẫu thuật lấy bỏ. Khác với những gì chị nghĩ ban đầu, sau mổ chị gần như không đau, bác sĩ hướng dẫn chị vận động sớm, ăn sớm và Chị đã bình phục rất nhanh. Cũng nhờ điều trị đúng tuyến, chị Hoa được bảo hiểm y tế chi trả 80% viện phí, đỡ gánh nặng điều trị.

{keywords}
Phòng chờ khám bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. SĐT tư vấn: 0949232115; 02113656252

Đến nay sau 4 đợt điều trị hóa chất, sức khỏe của chị đã tốt hơn rất nhiều, chị đã tăng cân trở lại. Các bác sĩ ở đây cho biết trường hợp của chị Hoa cần phải trải qua 6 lần điều trị thì cơ hội khỏi bệnh là rất cao. Các bác sĩ cũng khuyến cáo mọi người nên 6 tháng nên đi khám sức khỏe định kỳ một lần để phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường của cơ thể.

Chị Hoa chia sẻ: “Tôi chỉ muốn chia sẻ với các bệnh nhân giống mình rằng: Khi bị ung thư, tinh thần và tư tưởng đóng góp 50% trong quá trình điều trị, vì thế phải luôn lạc quan để mau chóng điều trị thành công”.

Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt đầu tư những trang thiết bị hiện đại như: Máy chụp cắt lớp vi tính 16 dãy, Hệ thống X quang kỹ thuật số, Siêu âm màu 4 chiều ( 4 máy ), hệ thống Nội soi tiêu hóa, Tai mũi họng (Phát hiện sớm ung thư tiêu hóa: Dạ dày, đại tràng, trực tràng, Ung thư vòm mũi họng, Ung thư hạ họng dây thanh), Hệ thống Xét nghiệm tự động, phát hiện sớm ung thư (thông qua xét nghiệm máu) .

Bên cạnh đó các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Mắt, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Chăm sóc giảm nhẹ (chăm sóc người bệnh ung thư giai đoạn cuối). Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu khầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

Đinh Hương