Một tiệm may ở Hong Kong đang sử dụng công nghệ 3D để đo đạc kích cỡ cơ thể khách hàng. Cỗ máy được mệnh danh là "robot thợ may" này có thể tạo ra bảng mô tả chi tiết kích cỡ cơ thể của một người chỉ trong không đầy 10 giây đồng hồ.

Tiệm may đặc biệt nói trên đã thay thước đo thông thường của thợ may bằng một máy quét 3D tân tiến. Các khách hàng chỉ cần mặc đồ lót bó sát, bước vào một phòng đặt máy quét 3D và đứng yên tại một vị trí. Máy quét sẽ làm công việc đo đạc của nó trong không đầy 10 giây.

Robot thợ may sử dụng 14 bộ phận cảm biến để ghi nhận 120 số đo về chiều dài, chu vi và các góc. Trong khi đó, các thợ may truyền thống thường chỉ tiến hành đo lấy 20 - 30 số đo của khách hàng.

Tất cả các dữ liệu do máy quét thu được, sau đó sẽ được chuyển tới một máy tính bảng và được người thợ may giàu kinh nghiệm sử dụng để tạo ra bộ đồ vừa vặn hoàn hảo với bất kỳ hình dáng cơ thể nào.

Các máy quét 3D giống như trên đang ngày càng trở nên phổ biến ở các thành phố trên khắp thế giới. Một cỗ máy như vậy thậm chí có thể đã và đang tồn tại trong chính thành phố của bạn.

Tuấn Anh (Theo Tech Insider)