- Báo VietNamNet được trao giải Ba Giải thưởng Báo chí về Khoa học Công nghệ năm 2015 hạng mục dành cho báo điện tử.

Sáng nay, 14/1, Bộ KH&CN đã tổ chức trao Giải thưởng Báo chí về Khoa học Công nghệ năm 2015.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (thứ 3, trái sang) nhận giải Ba, giải thưởng Báo chí KHCN 2015.

Giải thưởng Báo chí về KHCN được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 và là giải thưởng thường niên do Bộ KH&CN tổ chức nhằm ghi nhân, tôn vinh những tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc về KH&CN.

Năm nay, Ban tổ chức giải thưởng đã trao giải cho 23 tác phẩm/nhóm tác phẩm xuất sắc được chọn lựa từ 77 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo.

Theo ban tổ chức, năm nay có 855 tác phẩm dự thi, vượt 264 tác phẩm so với năm đầu tiên.

Giải thưởng chia làm 4 thể loại: Thể loại báo in có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích. Thể loại truyền hình có 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 3 giải Khuyến khích. Thể loại phát thanh có 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Thể loại báo điện tử không có giải nhất, chỉ có 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Báo VietNamNet được trao giải Ba thể loại báo điện tử cho loạt tác phẩm về vấn đề sử dụng chất amiăng trắng trong tấm lợp fibro-ximăng tại Việt Nam.

Theo đánh giá của Hồi đồng bình chọn, 855 tác phẩm, nhóm tác phẩm dự thi năm nay đã phản ánh khá tốt mọi mặt của hoạt động KHCN của các nhà khoa học, địa p hương, doanh nghiệp cũngnhuw người dân. Nhiều tác phẩm đã tạo được hiệu ứng tích cực với xã hội, góp phần kết nối nghiên cứu, ứng dụng KHCN giữa các tổ chức cá nhân làm KHCN với doanh nghiệp và xã hội.

Các tác giả đoạt giải nhận được Giấy chứng nhận của Ban tổ chức Giải thưởng, biểu trưng giải thưởng và phần thưởng đối với giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt là 25, 12, 7 và 3 triệu đồng. Riêng với giải Nhất, các tác giả còn nhận được cúp và bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN.

Lê Văn