- Với mong muốn được hỗ trợ, chia sẻ và đồng hành với Quảng Bình vượt qua khó khăn khi luôn phải đối mặt với những thiệt hại do thiên tai gây ra, tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa trao tặng UBND tỉnh 2 trạm dự báo thời tiết thông minh, 2 thiết bị di động vệ tinh VinaPhone –S.

{keywords}

Trạm thời tiết thông minh được lắp đặt tại xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Theo đó, trạm thời tiết thông minh sẽ được lắp đặt ở 2 xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch) và Châu Hóa (huyện Tuyên Hóa). Trạm thời tiết thông minh có bán kính phục vụ tương đối rộng và có khả năng giám sát tổng thể, có thể quan trắc và cảm biến tự động 8 tham số cơ bản. 

Đây được xem là một trong những giải pháp công nghệ hiện đại nhất hiện nay trong lĩnh vực dự báo, cảnh báo những tham số của môi trường, vì vậy sẽ  hỗ trợ tích cực tỉnh Quảng Bình trong công tác phòng chống bão lũ, giảm thiểu thiệt hại về người và của do thiên tai.

{keywords}

UBND tỉnh Quảng Bình nhận 2 thiết bị di động vệ tinh. 

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Bình cũng được trao tặng 2 thiết bị di động vệ tinh VinaPhone –S kèm gói cước. Dịch vụ mới này sẽ giúp tỉnh Quảng Bình đảm bảo thông tin liên lạc tại bất cứ nơi đâu, không giới hạn không gian và khoảng cách, không bị phụ thuộc vào điều kiện cơ sở hạ tầng, thời tiết...

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trạm thời tiết thông minh sẽ hỗ trợ tích cực tỉnh Quảng Bình trong công tác phòng chống bão lũ, giảm thiểu thiệt hại về người và hậu quả do thiên tai gây ra.

Hải Sâm