Mức phí để các thuê bao chuyển đổi mạng di động là 60.000 đồng. Dù chuyển sang nhà mạng khác, số điện thoại gốc của chủ thuê bao vẫn sẽ không đổi.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số có giá bao nhiêu?

Thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ số từ 1/1/2019

Cách đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số di động

Như VietNamNet đã đưa tin, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) và các nhà mạng đã bắt đầu triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Theo đó, người dùng di động có thể tự ý chuyển đổi giữa các nhà mạng mà không phải thay đổi số thuê bao.

Đây là chủ trương mới của Bộ TT&TT nhằm tăng tính cạnh tranh cho thị trường viễn thông. Chính sách này buộc các nhà mạng phải chuyển sang cạnh tranh về chất lượng thay vì cạnh tranh về giá.

{keywords}
Thuê bao trả sau của 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone có thể sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên sô di động từ hôm nay (16/11).

16/11 là mốc thời gian đầu tiên để triển khai kế hoạch chuyển mạng giữ nguyên số di động. Theo đó kể từ hôm nay, thuê bao trả sau của 3 nhà mạng là Viettel, VinaPhone và MobiFone sẽ bắt đầu có thể đổi chéo cho nhau.

Đến ngày 1/1/2019, dịch vụ này sẽ được triển khai cho thuê bao trả trước và thuê bao trả sau của cả 4 nhà mạng là Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile. Tại Việt Nam, duy nhất chỉ có nhà mạng Gtel là không tham gia cung cấp dịch vụ này.

Giá dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số của Viettel và MobiFone là 60.000 đồng. Theo thông tin mới nhất mà Pv.VietNamNet vừa nhận được, nhà mạng thứ 3 là VinaPhone cũng đã công bố mức giá cho dịch vụ chuyển mạng là 60.000 đồng vào sáng nay (16/11).

Như vậy, 60.000 đồng là mức giá chung cho dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số của cả 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam.

Để sử dụng dịch vụ này, bạn đọc có thể tham khảo Cách đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số di động theo hướng dẫn của VietNamNet.

Trọng Đạt

Thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone được chuyển mạng giữ số từ 16/11

Thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone được chuyển mạng giữ số từ 16/11

Điều này cũng có nghĩa, kể từ ngày 16/11 trở đi, thuê bao di động thuộc các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ có thể đăng ký đổi sang nhà mạng mới nhưng vẫn giữ nguyên được số điện thoại cũ.

Nhà mạng sắp thử nghiệm 5G và triển khai chuyển mạng giữ nguyên số

Nhà mạng sắp thử nghiệm 5G và triển khai chuyển mạng giữ nguyên số

Tại Hội nghị giao ban Quản lý nhà nước Quý III năm 2018 của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), nhiều vấn đề quan trọng đã được đưa ra thảo luận, trong đó có việc triển khai 5G và dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.

Từ 15/11, Viettel, MobiFone, VinaPhone sẽ cắt liên lạc thuê bao 11 số

Từ 15/11, Viettel, MobiFone, VinaPhone sẽ cắt liên lạc thuê bao 11 số

Kể từ ngày 15/11/2018, người dùng sẽ không thể gọi điện hay gửi tin nhắn tới các thuê bao di động 11 số. Đây là bước tiếp theo của quá trình chuyển đổi SIM 11 số, đánh dấu việc kết thúc khoảng thời gian quay số song song.

Chủ thuê bao 11 số cần khai báo lại những gì khi đổi về SIM 10 số?

Chủ thuê bao 11 số cần khai báo lại những gì khi đổi về SIM 10 số?

Sau quá trình đổi SIM 11 số của nhà mạng hoàn tất hôm 7/10, chủ thuê bao di động cần chủ động cập nhật các loại tài khoản ngân hàng, Facebook và danh bạ của mình trước ngày 14/11 theo hướng dẫn dưới đây.  

Cách cập nhật danh bạ để không mất liên lạc sau khi đổi SIM 11 số

Cách cập nhật danh bạ để không mất liên lạc sau khi đổi SIM 11 số

Quá trình chuyển đổi SIM 11 số về 10 số đã hoàn tất. Sau ngày 14/11, việc liên lạc bằng số điện thoại cũ sẽ bị ngắt kết nối. Do vậy, người dùng cần thực hiện việc cập nhật danh bạ để đảm bảo thông tin liên lạc.