Thoả thuận 3,5 tỷ USD giữa Nokia và T-Mobile cũng là thương vụ hợp tác về 5G có trị giá lớn nhất thế giới.

Nokia và nhà mạng T-Mobile của Mỹ vừa thông báo thiết lập thành công một thoả thuận cung cấp thiết bị 5G trị giá 3,5 tỷ USD. Đây là hợp đồng về 5G lớn nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại.

{keywords}
Hợp đồng cung cấp dịch vụ 5G cho T-Mobile đem lại một khoản doanh thu đáng kể cho Nokia. 

Theo hợp đồng, Nokia sẽ cung cấp cho T-Mobile các sản phẩm phần cứng, phần mềm và dịch vụ cho phép nhà mạng Mỹ cung cấp dịch vụ 5G trên dải tần 600MHz. Bên cạnh đó, T-Mobile còn có thể cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao tại các khu vực sử dụng kênh sóng 28GHz.

Cả Nokia và T-Mobile đều đang có nhiều vấn đề nội tại cần phải giải quyết. Thoả thuận hợp tác này sẽ cung cấp cho Nokia một khoản doanh thu đáng kể khi mà doanh số các thiết bị 4G của công ty này đã bị sụt giảm trong vài năm qua. Với T-Mobile, nhà mạng này đang phải đối mặt với tin đồn về một vụ sát nhập trị giá 26,5 tỷ USD với nhà mạng Sprint (Mỹ).

Tuấn Nghĩa (Theo Phonearena)

Nokia 9 tung giá sốc, đắt ngang iPhone X

Nokia 9 tung giá sốc, đắt ngang iPhone X

Với giá bán 990 USD, chiếc smartphone chạy Android của thương hiệu Nokia đắt ngang ngửa mẫu iPhone cao cấp nhất của Apple.

Đã có ngày ra mắt chính thức Nokia X5

Đã có ngày ra mắt chính thức Nokia X5

Mẫu smartphone Nokia X5 còn được biết đến với tên gọi Nokia 5.1 Plus sẽ được cài đặt sẵn Android thuần và dùng bộ xử lý MediaTek Helio P60.

Nokia 7 Plus - top 10 điện thoại được yêu thích nhất

Nokia 7 Plus - top 10 điện thoại được yêu thích nhất

Trang công nghệ GSM Arena vừa công bố bảng xếp hạng 10 chiếc smartphone được yêu thích nhất nửa đầu năm 2018, trong đó Nokia 7 Plus ở vị trí thứ 2.

Nokia mạ vàng phiên bản Trump - Putin giá hơn 60 triệu đồng

Nokia mạ vàng phiên bản Trump - Putin giá hơn 60 triệu đồng

Hãng chế tác đồ siêu sang Caviar ra mắt phiên bản Nokia bằng vàng có tên gọi Caviar 001 nhằm kỷ niệm cuộc gặp giữa tổng thống Mỹ và Nga vào ngày 16/7 tới đây.