Đây là minh chứng cho những thành công mà MobiFone Global đã đạt được trong suốt quá trình 10 năm phát triển.

Ngày 22/12/2017 tại Khách sạn Pullman (Hà Nội) đã diễn ra lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty cổ phần Công nghệ MobiFone Toàn cầu (MobiFone Global).

Tại buổi Lễ, ông Vũ Phi Long - Tổng Giám đốc MobiFone Global đã chia sẻ về quá trình 10 năm hình thành và phát triển của MobiFone Global. Sau 10 năm hoạt động, đến nay, doanh thu của MobiFone Global đạt 3.044 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân mỗi năm đạt 46%. Tổng lợi nhuận năm vừa qua của MobiFone Global ước đạt 266,49 tỷ đồng, hoàn thành 131% kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng lợi nhuận mỗi năm đạt 42%.

Hiện tại, MobiFone Global đang tập trung phát triển trong 5 lĩnh vực gồm Telecom, Giải pháp công nghệ, Giá trị gia tăng – CNTT, Call Center và Dịch vụ lưu trữ dữ liệu trên nền điện toán đám mây (Cloud Backup). Các dịch vụ của MobiFone Global cũng đã vươn ra thị trường quốc tế và có mặt tại 6 quốc gia gồm Hoa Kỳ, CH Séc, Singapore, Hồng Kông, Myanmar và Campuchia.

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao trướng lưu niệm của Bộ TT&TT cho đại diện MobiFone Global. Ảnh: Trọng Đạt

MobiFone Global hiện là đối tác với các doanh nghiệp hàng đầu về điện toán đám mây và dịch vụ dữ liệu như Rackspace và Commvault. Đơn vị này cũng đã thành công trong việc cung cấp dịch vụ Call Center với các khách hàng lớn như McDonald’s, Domino, Burger King với 6 ngôn ngữ gồm Việt, Trung, Hàn, Tiếng Anh, Khmer và Nhật Bản. Bên cạnh đó, công ty này còn là đầu mối của MobiFone trong việc thu hút hút, kết nối với các đối tác hàng đầu, nhằm triển khai nghiên cứu và phát triển các công nghệ, dịch vụ mới.

MobiFone Global cũng đã xúc tiến thành lập 4 công ty con, thiết lập hệ thống POP tại 4 thị trường viễn thông trọng điểm là Hồng Kông, Hoa Kỳ, Singapore và Cộng hoà Séc. Đơn vị này cũng phát triển hệ thống hạ tầng mạng cáp biển với dung lượng lớn, kết nối Internet một chặng duy nhất và kết nối ngang hàng với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Facebook, Google.

Ở thời điểm hiện tại. MobiFone Global thuộc top 10 doanh nghiệp viễn thông có hệ thống mạng IP quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty này cũng đã tiến hành kết nối thành công với một số nhà mạng viễn thông lớn của thế giới như Softbank, Verizon, Orange, KDDI…

Nhân dịp này, Bộ TT&TT đã trao tặng trướng lưu niệm cho tập thể CBCNV MobiFone Global, ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của MobiFone Global trong chặng đường 10 năm phát triển.

Trọng Đạt