Sau hơn 1 năm thử nghiệm, YouTube vừa chính thức ra mắt tính năng trò chuyện trực tuyến (chat), cho phép người dùng YouTube có thể tán gẫu và chia sẻ trực tiếp các video qua một trình chat bên trong ứng dụng.

Tính năng mới có tên gọi "Share on YouTube" vừa chính thức được phát hành trên khắp toàn cầu cho phiên bản di động của ứng dụng YouTube. Công ty đã bắt đầu thử nghiệm tính năng mới này với một số người dùng từ tháng 5/2016 và bắt đầu thử nghiệm diện rộng ở Canada vào đầu năm nay.

"Từ ngày hôm nay (7/8), các quý vị có thể chia sẻ video với bạn bè và gia đình trực tiếp trên YouTube. Các quý vị không chỉ có thể chia sẻ và nhận video trong ứng dụng, mà còn có thể trò chuyện với họ về chúng ngay trên YouTube, hồi đáp bằng một video khác hay mờ những người khác tham gia cuộc trò chuyện ... Tôi nghĩ, nó sẽ khiến việc chia sẻ trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thú vị hơn trên điện thoại của bạn", giám đốc phụ trách sản phẩm YouTube Benoît de Boursetty viết trong một thông báo đăng tải trên blog của công ty.

Tính năng chat mới được tích hợp vào bên trong nút "chia sẻ" đã có trước đó trong ứng dụng YouTube, cho phép người dùng chọn các đối tượng trò chuyện từ danh bạ điện thoại của họ. Người dùng có thể chat riêng rẽ từng đối tượng hoặc chat nhóm với tận 30 người và tất cả đều có thể xem mọi video được chia sẻ một cách trơn tru. Trong khi trò chuyện, họ có thể hồi đáp bằng văn bản, biểu tượng cảm xúc hay các đường link video.

Bất kỳ video được chia sẻ nào bằng tính năng chat mới cũng sẽ được phát trên một thẻ mới trong ứng dụng YouTube của người dùng, giúp họ có thể dễ dàng bắt kịp các video bạn bè gửi.

YouTube hy vọng, tính năng mới sẽ giúp giữ chân người dùng lâu hơn trên ứng dụng của công ty cũng như cắt giảm số lượng người dùng chuyển sang Facebook Messenger, Instagram, Twitter, Snapchat hoặc các ứng dụng khác như khi muốn chia sẻ video với bạn bè của họ.

Đáng chú ý, YouTube hiện mới hỗ trợ tính năng chat trên phiên bản di động của ứng dụng. Công ty chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về kế hoạch tương tự dành cho phiên bản ứng dụng trên máy tính để bàn.

Mặc dù YouTube có 1,5 tỉ người dùng hàng tháng, nhưng hiện cũng chưa rõ có bao nhiều người trong số họ sẽ coi nền tảng này như một nơi lý tưởng mới để trò chuyện, ngoài nơi xem video.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)