Nhiều ngày qua, trò chơi EverWing đã gây sốt trên Facebook. Game có đồ họa dễ thương, âm thanh vui nhộn, lối chơi cổ điển, tính kết nối cũng như độ gây nghiện cao.

Vài ngày qua, người dùng Facebook tại Việt Nam đều nhận ra News Feed tràn ngập từ khóa “EverWing” cùng hộp thoại chat có ít nhất một lời mời chơi game này. Vậy EverWing là gì mà tạo ra sức hút đến mọi người như vậy?

EverWing là game online thể loại vertically-scrolling và shooting trên nền tảng di động do Blackstorm Labs sản xuất, tung ra vào tháng 11/2016. Phong cách chơi của EverWing khá giống với game bắn ruồi Galaga (1981) trên hệ máy NES.

{keywords}

ErverWing đang làm loạn trên Facebook. Ảnh: EverWing

Trong EverWing, người chơi hóa thân vào những Guardian (người bảo vệ), đồng hành là các Dragon (rồng) với năng lực khác nhau để trừ gian diệt bạo. Nhiệm vụ của người chơi là duy trì sự sống cho Guardian và thu thập “tiền” trước các đợt tấn công của quái vật với một thao tác duy nhất - vuốt ngón tay qua lại trên thiết bị. Sau đó, người chơi sẽ dùng tiền để nâng cấp sát thương, mua sắm rồng.

Do đó, EverWing rất đơn giản, không đòi hỏi người chơi có nhiều kỹ năng và thời gian để trải nghiệm. Mỗi người mất khoảng 30 giây để hòa nhập. 

Với một trò chơi giải trí nhẹ nhàng trên Facebook như EverWing, người chơi không thể đòi hỏi đồ họa cầu kì, đẹp mắt như các game bom tấn. Do đó, EverWing chỉ dừng ở mức "dễ thương". Các loại quái vật có kích thước nhỏ, nhiều màu sắc và ngược lại với con “trùm”. Âm thanh ở mức ổn, tròn nhiệm vụ của một game “bắn ruồi” đơn giản.

Người chơi có thể mời bạn bè vào game để tương tác, cùng nhau đánh trùm, thu về phần thưởng. Thậm chí, nhiều hội nhóm trên Facebook đã tạo ra “khối đại đoàn kết” nhằm chơi EverWing.

Hơn nữa, cũng như bao game khác, EverWing được chạy trên nền tảng Messenger của Facebook nên rất mượt mà và ổn định, người chơi không cần phải quá lo về hiệu năng cũng như đường truyền Internet của game, điều duy nhất mà người chơi cần lo có lẽ là việc bị ai đó "vượt điểm" và trở nên mạnh hơn nhân vật của mình.

Michael Carter, CEO của Blackstorm Labs cho biết, trung bình mỗi người chơi EverWing dành ra khoảng một giờ chơi game. “Một giờ mỗi ngày là một khoản đầu tư đáng kể, khiến nó trở thành một trong số ít những ứng dụng được người chơi truy cập mỗi ngày", Carter nói với Pocket Gamer.

EverWing là một game hoàn toàn miễn phí trên Facebook ai cũng có thể tham gia và mời người khác chơi cùng. Điều này cũng là lý do chính khiến người chơi EverWing spam Messenger quá nhiều, kéo theo nhiều tính huống khó xử.

Tuy nhiên, EverWing cũng đang bị cho là một trào lưu giống những Flappy Bird, Pirate Kings... trước đây. Nó có thể chỉ "sốt" một thời gian, sau đó lụi tàn theo năm tháng. 

Theo Zing