- Với 5 ứng dụng tiết kiệm pin trên Android được giới thiệu sau đây, bạn có thể tiết kiệm và quản lý pin tốt hơn. Từ đó nâng cao tuổi thọ của pin cũng như tăng tốc điện thoại Android lên rất nhiều lần.

Các mẹo tiết kiệm pin cho Galaxy S8/S8+
Cách tăng hơn 20% pin máy Android ngay tức thì
14 mẹo tăng thời lượng pin trên iPhone

Greenify

Tải Grennify.

{keywords}

Greenify là công cụ rất hữu ích dành cho thiết bị Android của bạn với khả năng quản lý và đóng băng các ứng dụng chạy ngầm trên hệ thống, hạn chế tối đa tình trạng ngốn RAM và giúp giải phóng bộ nhớ cho thiết bị của bạn. So với nhiều ứng dụng cùng chức năng khác, Greenify hoạt động linh hoạt, thông minh hơn và không bao giờ tắt những ứng dụng mà người dùng cần tới, đồng thời người dùng có thể gõ đóng băng bất cứ lúc nào.

 

Battery Doctor

Tải Battery Doctor.

Battery Doctor là ứng dụng quản lý và tiết kiệm pin trên thiết bị Android. Ứng dụng cho biết thời gian ước tính còn lại của mức pin hiện thời trên điện thoại. Đồng thời cho phép người dùng xem mức sử dụng năng lượng khác nhau đối với từng hoạt động trên thiết bị, từ đó có thể tắt các ứng dụng hao pin và điều chỉnh lại thói quen sử dụng điện thoại của mình để tiết kiệm pin trên Android.

 

Snapdragon BatteryGuru

Tải Snapdragon BatteryGuru.

{keywords}

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Android chip Snapdragon, ngoài các trình duyệt được tối ưu cho chip Snapdragon thì bạn cũng sẽ cần ứng dụng tiết kiệm pin được tối ưu hóa cho các thiết bị này. Snapdragon BatteryGuru là ứng dụng như vậy. Ứng dụng sẽ theo dõi thói quen sử dụng thiết bị của bạn trong vòng bảy ngày, từ đó đưa ra phương án tốt nhất để tối ưu hóa cũng như tiết kiệm pin cho điện thoại Android dùng chip Snapdragon.

 

DU Battery Saver

Tải DU Battery Saver.

DU Battery Saver hỗ trợ người dùng trong việc theo dõi và quản lý pin cho điện thoại Android, giải quyết các vấn đề hao pin và tăng tuổi thọ của pin lên đáng kể. Ứng dụng này sẽ tự động đóng các chương trình không cần thiết trên thiết bị, giảm tốc độ của bộ xử lý của điện thoại khi người dùng tắt màn hình.

DU Battery Saver có khả năng tăng tuổi thọ của pin lên đến 50% nhờ chế độ quản lý pin thông minh giúp bạn tận dụng được hết hiệu suất của pin. Bạn cũng có thể phát hiện các vấn đề của pin thông qua phân tích của chương trình, xem hiển thị % còn lại của pin trên màn hình, chuyển đổi sang chế độ tiết kiệm pin cho thiết bị. Ngoài ra, DU Battery Saver còn hỗ trợ tối ưu hóa pin và quản lý các tiến trình đang hoạt động.

 

Avast Battery Doctor

Tải Avast Battery Doctor.

Avast là nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực diệt virus nhưng bạn có biết ứng dụng tiết kiệm pin cũng rất uy tín từ nhà sản xuất này? Đó chính là Avast Battery Doctor.

Hoạt động với cơ chế gần giống như Battery Doctor, ứng dụng Avast Battery Doctor sẽ cho người dùng biết chi tiết lượng tiêu thụ pin của mỗi hoạt động trên điện thoại và đề ra phương án tiết kiệm pin hiệu quả. Từ đó, người dùng có thể tối ưu hóa thiết bị của mình và tận dụng triệt để hiệu suất của pin trên điện thoại Android.

Phạm Thành Luân