Một công ty công nghệ Nhật vừa tung ra thị trường một sản phẩm độc đáo: smartphone có thể "ngửi" và cảnh báo người dùng về mùi hôi cơ thể thông qua một ứng dụng đi kèm.

{keywords}

Thiết bị có tên gọi KunKun Body của công ty Nhật Konica Minolta vừa chính thức trình làng hôm 13/7. Với dáng vẻ của smartphone bỏ túi, thiết bị tương thích với các hệ điều hành từ iOS 8 hoặc Android OS 4.3 trở lên và sử dụng kết nối Bluetooth 4.0 trở lên.

Nhờ các cảm biến khí đặc biệt, KunKun Body có thể phát hiện các chất hóa học nhất định chuyên gây ra các mùi cơ thể khó chịu. Cụ thể, thiết bị có khả năng nhận diện được 3 loại mùi chính, với các cường độ mạnh, nhẹ khác nhau: mùi mồ hôi, mùi tuổi tác và mùi mỡ cơ thể.

Để hệ thống hoạt động, người dùng cần áp thiết bị vào một trong 4 vị trí gồm phía sau tai, gần đầu, phía dưới nách hoặc bàn chân, rồi ấn nút đo đạc cỡ lớn ở giữa máy. Sau khi rà quét một trong những khu vực này, các cảm biến khí và hệ thống vi tính mô phỏng não người sẽ phân tích mùi và truyền kết quả qua Bluetooth 4.0 tới một ứng dụng smartphone và hiển thị trên màn hình trong khoảng 20 giây.

Mặc dù KunKun Body do công ty Konica Minolta phát triển, nhưng nó là phát minh của Hiroshi Akiyama, 43 tuổi, người đã nảy ra ý tưởng về thiết bị đặc biệt này vì quá lo lắng với mùi cơ thể, một vấn đề phổ biến đối với nam giới ở lứa tuổi 40 trở đi.

KunKun Body hiện mới chỉ được phát hành ở Nhật, với giá bán lẻ 30.000 Yen (tương đương 265 USD)/chiếc. Hiện vẫn chưa rõ nhà sản xuất có ý định phát hành sản phẩm ra ngoài nước Nhật hay không.

Theo báo The Guardian, Konica Minolta tin, "smartphone biết phát hiện mùi cơ thể khó chịu" đang có một thị trường tiềm năng ở Nhật, do người dân nước này "đặc biệt nhạy cảm với mùi". Người Nhật luôn coi sự sạch sẽ là một đức tính cần được dạy dỗ cho mọi cá nhân từ khi còn nhỏ.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)