Công nghệ này giúp những người khiếm thị có thể lướt ảnh như người thường và nhận biết các nhân vật cùng chủ đề của bức ảnh.

Facebook bổ nhiệm lãnh đạo mới thay thế người sáng lập Instagram

Các cách tải video YouTube, Facebook, Instagram về iPhone

Facebook mất 11 tỷ USD trước thông tin hai đồng sáng lập Instagram ra đi

Đây là một tính năng mới vừa được Instagram đưa vào khai thác. Sau khi cài đặt tính năng này, bất kỳ cú chạm vào đoạn văn bản nào cũng sẽ được Instagram “đọc to” lên để người dùng nghe thấy. Khi người khiếm thị sử dụng Instagram, hệ thống thậm chí sẽ đọc thông tin mô tả về bức ảnh.

Những công cụ giúp người khiếm thị sử dụng smartphone bằng cách đọc tên các nút bấm không phải điều gì đó quá xa lạ. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở chỗ, hệ thống của Instagram có thể cung cấp được thông tin về nội dung tấm ảnh bên trong.

{keywords}
Cách bật tính năng mới cho người khiếm thị trên Instagram.

Việc miêu tả ảnh được thực hiện nhờ sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo. Nhiệm vụ của AI là nhận dạng nội dung bức ảnh trước khi tiến hành miêu tả nó bằng lời nói. Bên cạnh AI, Instagram cũng cho phép người dùng tự đóng góp các đoạn mô tả để hỗ trợ cho hệ thống.

Đây là lần đầu tiên AI được Instagram sử dụng cho mục đích giúp đỡ những người khiếm thị. Tuy nhiên với Facebook, mạng xã hội này đã triển khai giải pháp đó trong suốt nhiều năm.

Tuấn Nghĩa (Theo TheVerge)

Facebook và Instagram sập đồng loạt tại nhiều nơi trên thế giới

Facebook và Instagram sập đồng loạt tại nhiều nơi trên thế giới

Mạng xã hội Facebook và Instagram dường như đang gặp phải vấn đề rất nghiêm trọng. Hàng triệu người dùng trên khắp thế giới cho biết họ gặp phải vấn đề khi truy cập vào 2 mạng xã hội này.

Instagram lại gặp lỗi bảo mật, mật khẩu người dùng có nguy cơ bị lộ

Instagram lại gặp lỗi bảo mật, mật khẩu người dùng có nguy cơ bị lộ

Mạng xã hội hình ảnh Instagram thừa nhận, một lỗi xuất phát từ tính năng tải dữ liệu người dùng có thể khiến mật khẩu bị lộ.

Instagram thêm tính năng theo dõi bạn bè ngoài đời thực

Instagram thêm tính năng theo dõi bạn bè ngoài đời thực

Tính năng Nametag của Instagram giúp bạn dễ dàng theo dõi những người mà bạn gặp ngoài đời thực.

Mạng xã hội Instagram sập trên toàn cầu

Mạng xã hội Instagram sập trên toàn cầu

Chiều 3/10, nhiều người dùng Instagram tại Việt Nam và trên thế giới đồng loạt phản ánh không thể truy cập vào mạng xã hội chia sẻ ảnh này.