Nếu thường xuyên phải dạy học trên iPad, bạn sẽ thấy màn hình iPad không đủ lớn và cần tìm giải pháp chiếu tất cả nội dung lên màn hình lớn hơn, chẳng hạn màn hình máy chiếu hoặc TV.

5 thông báo quan trọng tại sự kiện ra mắt iPad Pro và MacBook Air mới

iPad Pro 2018 ra mắt với thiết kế tràn màn hình tuyệt đẹp

Bé hóa "siêu nhân" khi suốt ngày cặp kè Ipad

Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn một số cách trình chiếu nội dung từ iPad lên máy chiếu hoặc TV phục vụ giảng dạy.

{keywords}
Giải pháp trình chiếu từ iPad lên màn hình máy chiếu hoặc TV

1. Nếu bạn sở hữu máy chiếu hoặc TV đời cũ, chỉ có cổng VGA

Bạn cần mua bộ chuyển đổi cổng Lightning sang cổng VGA (Lightning to VGA Adapter). Bạn có thể mua bộ chuyển của Apple, với giá khoảng 49 USD từ địa chỉ sau. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm mua các bộ chuyển bên thứ ba ở những nơi khác, nhưng phụ kiện đến từ Apple sẽ tương thích tốt hơn và cho trải nghiệm mượt mà hơn.

{keywords}
 

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị cáp VGA (loại cáp tiêu chuẩn dùng kết nối máy tính để bàn và màn hình).

{keywords}
 

Nếu cần xuất âm thanh, bạn cần trang bị thêm một bộ loa. Đa số các dòng loa máy tính đều có thể đáp ứng nhu cầu này. Ngoài ra, bạn có thể cần mua thêm cáp 3.5 mm hai đầu đực từ các cửa hàng phụ kiện tin học hoặc điện tử, giá chỉ khoảng vài chục nghìn đồng.

{keywords}
 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ tất cả mọi thứ, bạn có thể trình chiếu nội dung từ iPad lên máy chiếu hoặc màn hình TV. Dĩ nhiên, giải pháp kết nối bằng cáp bao giờ cũng mang đến trải nghiệm mượt mà.

2. Nếu bạn sở hữu máy chiếu hoặc TV đời mới, có cổng HDMI

Hầu hết các dòng máy chiếu hoặc TV được ra mắt trong những năm gần đây đều có sẵn cổng HDMI. Trong trường hợp này, bạn cần mua cáp chuyển đổi cổng Lightning sang cổng HDMI (Lightning to HDMI Adapter). Bạn có thể mua loại cáp do Apple thiết kế với giá khoảng 49 USD ở đây. Hoặc bạn có thể mua loại cáp có tính năng tương tự từ các nhà cung cấp bên thứ ba uy tín. Một lần nữa, linh kiện của Apple sẽ tương thích tốt hơn và cho trải nghiệm ổn định hơn.

{keywords}
 

Với máy chiếu, bạn vẫn cần chuẩn bị thêm cáp 3.5 mm hai đầu đực dành cho việc xuất âm thanh ra loa. Riêng với TV, bạn không cần loại cáp này bởi vì bản thân TV đã có sẵn loa, cáp HDMI cũng hỗ trợ xuất âm thanh.

Thêm vào đó, bạn cần mua cáp HDMI để kết nối iPad và máy chiếu hoặc TV, thay vì cáp VGA.

{keywords}
 

Như đã nói ở trên, việc kết nối bằng dây cáp luôn luôn cho tín hiệu tốt hơn, và giải pháp này cũng không ngoại lệ.

Ưu điểm của loại cáp chuyển đổi Lightning to HDMI nằm ở chỗ bạn vẫn có thể sạc iPad trong suốt quá trình chiếu nội dung lên TV hoặc máy chiếu.

3. Nếu phòng học có kết nối Wi-Fi cùng với máy chiếu hoặc TV có cổng HDMI

Cách thứ ba và cũng là cách phản chiếu màn hình iPad sang TV hoặc máy chiếu tân tiến nhất, đó là sử dụng Chromecast. Phương pháp này hoạt động hiệu quả khi bạn sở hữu máy chiếu đời mới, trang bị cổng HDMI, và khi bạn có kết nối Wi-Fi đủ mạnh trong phòng học.

Trường hợp bạn chưa biết, Chromecast là thiết bị hỗ trợ trình chiếu không dây thông minh. Nó cho phép bạn truyền hình ảnh từ máy tính, smartphone, tablet, hay các ứng dụng xem video trực tuyến, ví dụ Netflix, lên màn hình TV hoặc máy chiếu, mang đến cho người dùng trải nghiệm chân thật và sống động hơn.

{keywords}
 

Google hiện đang bán Chromecast với giá 35 USD trên Google Store.

Mặc dù hiện đại hơn, thao tác trình chiếu màn hình thiết bị iOS không dây qua Chromecast có phần phức tạp hơn. Sau đây là các bước trình chiếu toàn bộ màn hình iPad lên TV hoặc máy chiếu bằng Chromecast

Thông thường, bạn không thể chiếu tất cả những gì có trên màn hình iPad lên TV hoặc máy chiếu thông qua Chromecast. Tuy nhiên, với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn có thể thực hiện việc này dễ dàng.

Ý tưởng ở đây là chúng ta sẽ ánh xạ màn hình iPad sang máy tính sử dụng công nghệ AirPlay, và sau đó truyền hình ảnh từ máy tính lên TV hoặc máy chiếu thông qua chức năng Cast (Truyền) của trình duyệt Chrome.

Có rất nhiều ứng dụng bạn có thể sử dụng cho việc này. Tuy nhiên, đa số chúng đều chỉ cho phép bạn dùng thử trong một thời gian ngắn, nếu muốn tiếp tục sử dụng, bạn cần phải trả phí cho nhà phát triển. Nếu bạn không ngại chi tiền, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Reflector. Đây là một trong những ứng dụng phổ biến nhất và tốt nhất trong việc ánh xạ màn hình iPad lên PC.

Dù vậy, với bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng một ứng dụng khác có tính năng tương tự nhưng miễn phí và hoạt động khá tốt là ApowerMirror.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần đảm bảo cả thiết bị iOS, PC và Chromecast đều được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi.

Bước 2: Tiếp theo, bạn cài đặt ứng dụng ApowerMirror vào máy tính, đăng ký tài khoản miễn phí và đăng nhập. Lưu ý, bạn bắt buộc phải đăng ký tài khoản để có thể ánh xạ thiết bị iOS.

ApowerMirror tương thích với cả Windows và macOS. Tuy vậy, nếu sử dụng MacBook, bạn có thể không cần cài đặt thêm ứng dụng này cho việc ánh xạ màn hình iPad lên MacBook.

Cụ thể hơn, bạn chỉ cần mở ứng dụng QuickTimePlayer. Tiếp theo, bạn kết nối iPad và MacBook thông qua cáp Lightning. Sau đó, bạn truy cập trình đơn File > New Movie Recording. Sau cùng, bạn nhấn nút mũi tên xổ xuống bên cạnh nút Record màu đỏ, và chọn iPad. Kể từ bây giờ, mọi thứ diễn ra trên màn hình iPad đều sẽ được ánh xạ theo thời gian thực trên màn hình MacBook.

Nhược điểm của cách này là bạn chỉ có thể ánh xạ màn hình iPad lên MacBook bằng cáp kết nối, không thể ánh xạ không dây. Nếu muốn trình chiếu không dây, bạn bắt buộc phải cài ApowerMirror, Reflector.

Bước 3: Bây giờ, bạn kết nối iPad vào laptop sử dụng cáp Lightning.

Bước 4: Trên máy tính, bạn mở ứng dụng iTunes. Lưu ý, bạn cần cập nhật iTunes lên phiên bản mới nhất. Bấm nút Tin cậy khi bạn thấy màn hình bên dưới.

{keywords}
 

Bước 5: Từ màn hình iTunes, bạn chọn thiết bị iPad bạn đang sử dụng. Sau đó, bạn đánh dấu vào hai ô Sync with this iPad over Wi-FiManually manage music and videos. Hoàn tất, bạn nhấn nút Apply.

{keywords}
 

Bước 6: Đóng ứng dụng iTunes và mở ứng dụng ApowerMirror từ biểu tượng trên màn hình desktop.

Bước 7: Từ iPad, bạn mở Trung tâm kiểm soát, bấm nút Phản chiếu màn hình, và chọn Apowersoft[tên_người_dùng_hiện_hành]. Ngay tức thời, màn hình iPad sẽ được ánh xạ theo thời gian thực trên màn hình laptop.

{keywords}
 

Bước 8: Quay lại laptop, bạn mở trình duyệt Chrome, bấm nút trình đơn hình ba dấu chấm, sau đó chọn Cast (Truyền).

{keywords}
 

Bước 9: Nhấn nút mũi tên xổ xuống bên cạnh dòng chữ Cast to (Truyền tới), và chọn Cast destkop (Truyền màn hình). Cuối cùng, bạn chọn tên thiết bị Chromecast bạn đang sử dụng.

{keywords}
 

Lúc này, màn hình iPad sẽ xuất hiện trên máy chiếu hoặc TV. Quá trình chiếu nội dung có thể sẽ bị trễ đôi chút khi bạn chuyển slide, cảnh hoặc ứng dụng. Chính vì vậy, giải pháp này không thật sự hữu ích trong việc xem phim, nhưng nếu bạn muốn giới thiệu ứng dụng, hoặc trình chiếu bài giảng, đây là một lựa chọn hoàn hảo.

Ca Tiếu (tổng hợp)

Tập làm hacker, giáo viên trung học đối mặt 7 năm tù

Tập làm hacker, giáo viên trung học đối mặt 7 năm tù

Một cựu giáo viên trường trung học Lee-Davis (Mỹ) bị cáo buộc xâm nhập hàng loạt tài khoản trực tuyến của người nổi tiếng. Nếu bị kết án, người này có thể ngồi tù 7 năm.

Con đường từ giáo viên tiếng Anh thành tỷ phú của Jack Ma

Con đường từ giáo viên tiếng Anh thành tỷ phú của Jack Ma

Từng đi dạy với mức lương 12 USD/tháng, Jack Ma hiện sở hữu tài sản gần 40 tỷ USD, là một trong những người giàu nhất Trung Quốc.

Giáo viên tiếng Anh xưng mày tao, chửi học viên là "lợn"

Giáo viên tiếng Anh xưng mày tao, chửi học viên là "lợn"

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh giáo viên một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội có những lời lẽ chửi bới gay gắt, thô tục với người học đang được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội.