Facebook đã bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm xác định những thành viên có xu hướng tự tử dựa trên phân tích thông tin và hình ảnh đăng tải của người dùng. 

{keywords}

Thuật toán của Facebook sẽ cảnh báo những dấu hiệu bất thường dựa trên các post đăng tải và phản hồi bình luận bạn bè của người dùng “có vấn đề”. 

Sau khi được bộ phận đánh giá tại Facebook xác nhận lại, mạng xã hội này sẽ liên hệ với cơ quan có trách nhiệm tại nơi người dùng sinh sống để đưa ra trợ giúp có thể. 

Facebook nói rằng động thái này “có thể không thực sự hiệu quả nhưng nó sẽ giúp ích phần nào”. Công cụ chống tự tử mới nhất hiện đang được Facebook triển khai tại Mỹ.

Đây là lần đầu tiên thuật toán trí tuệ nhân tạo được sử dụng để phân tích thông điệp trên Facebook sau khi Mark Zuckerberg tuyên bố hồi tháng trước rằng anh hy vọng có thể sử dụng thuật toán để xác định các post do khủng bố đưa lên. 

Facebook cũng công bố những cách thức mới để đối phó với hành vi tự tử trên kênh Facebook Live. Mạng xã hội này đã hợp tác với nhiều tổ chức y tế tại Hoa Kỳ, giúp người dùng có thể liên hệ nhanh chóng với họ qua công cụ Messenger. 

Nguyễn Minh (theo BBC)