CEO của Tesla, Space X và Boring Company cho rằng có thể tạo một đường ống bằng túi nilon, giúp đội bóng bị mắc kẹt ra ngoài an toàn.

Ngày 6/7, tỷ phú Elon Musk cho biết đội ngũ kỹ sư của Space X và Boring Company đang trên đường đến Thái Lan để tìm ra hướng trợ giúp hiệu quả.

"Chúng tôi sẽ hành động ngay khi nhận biết rõ được chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi đang nhận được phản hồi cũng như hướng dẫn từ những người đang có mặt ở Chiang Rai để đề ra phương án cứu trợ hiệu quả nhất", người phát ngôn của công ty nói với BBC.

{keywords}
Elon Musk trao đổi với người dùng trên Twitter về cách cứu hộ đội bóng Thái. Ảnh chụp màn hình.

James Yenbamroong, nhà sáng lập đồng thời là CEO của tập đoàn Space Corp cũng cho biết nhóm của Elon Musk đã liên hệ với ông để kết nối với chính phủ Thái Lan.

Theo Elon Musk, Space X và Boring Company có "radar thăm dò mặt đất rất phù hợp để đào hố". Ông cũng đồng thời đưa ra kế sách "tạo ra đường ống nylon đường kính 1m (hoặc nhỏ hơn tùy từng khu vực) thổi phồng bên trong những đường ống dưới hang như một hệ thống nhà phao. Hệ thống này sẽ tạo ra đường hầm không khí dưới nước giúp thành viên đội bóng đi ra".

{keywords}
Elon Musk

"Bên cạnh đó, có lẽ cần phải bơm nước từ bên trong ra. Điều này cần rất nhiều điện năng, máy bơm và đường ống dẫn khí", Elon Musk nói. Đây đều là những trang thiết bị mà các công ty của ông có sẵn.

Kế sách này được cho là hữu ích hơn việc khoan thẳng từ trên xuống vốn mạo hiểm và chưa có kết quả.

Theo Zing

Elon Musk 'sẵn lòng được giúp đỡ' đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt

Elon Musk 'sẵn lòng được giúp đỡ' đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt

Khi được một người dùng Twitter yêu cầu giúp đỡ đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt, Elon Musk đáp lại rằng ông rất sẵn lòng được giúp đỡ.