Voice Memos là một trong số ít ứng dụng trong iOS 12 được thiết kế lại hoàn toàn. Nó không chỉ có giao diện đẹp hơn, mà còn được bổ sung nhiều tính năng mới.

Có nên nâng cấp phần mềm iPhone lên iOS 12?

Tắt Wi-Fi và Bluetooth trên iOS 12 chỉ với một chạm

iOS 12.1 Beta 1 có gì mới?

Ngoài khả năng thay đổi định dạng âm thanh, bạn thậm chí có thể yêu cầu iOS 12 tự động xóa các bản ghi âm sau một khoảng thời gian nhất định.

Voice Memos giờ đây có cùng một hệ thống để xóa vĩnh viễn các bản ghi mà ứng dụng Photos thực hiện. Khi bạn xóa bản ghi âm, nó không thực sự bị xóa hoàn toàn. Nó sẽ được chuyển đến thư mục Recently Deleted. Nếu bạn xóa nhầm file, tính năng này sẽ thực sự hữu ích cho bạn.

{keywords}
Cách xóa vĩnh viễn bản ghi âm trong iOS 12

Tuy nhiên với nhiều người, tính năng này thật sự không cần thiết. Rất may, có một cách để tự động xóa bản ghi âm mà bạn đã đánh dấu là đã bị xóa.

Sau đây là cách xóa vĩnh viễn bản ghi âm trên ứng dụng Voice Memos của iPhone và iPad:

Bước 1: Vuốt sang trái trên bản ghi âm và nhấn nút Delete.

Bước 2: Bây giờ file ghi âm sẽ được chuyển đến thư mục Recently Deleted. Vì vậy, hãy nhấn vào nó từ màn hình chính của ứng dụng.

{keywords}
 

Bước 3: Vuốt sang trái trên bản ghi âm một lần nữa và nhấn vào nút Erase. File ghi âm sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Bước 4: Trong trường hợp bạn muốn khôi phục bản ghi âm, hãy nhấn vào nút Edit từ chế độ xem Recently Deleted và chọn bản ghi âm. Sau đó, nhấn vào Recover.

{keywords}
 

Cách tự động xóa vĩnh viễn bản ghi âm trên ứng dụng Voice Memos của iPhone và iPad:

Bước 1: Mở ứng dụng Settings và tìm tùy chọn Voice Memos.

{keywords}
 

Bước 2: Chạm vào Clear Deleted.

Bước 3: Tại đây, bạn sẽ thấy các tùy chọn như 7 Days, 30 Days, NeverImmediately. Nếu bạn muốn bản ghi của mình bị xóa vĩnh viễn ngay lập tức, hãy nhấn vào tùy chọn Immediately.

Bước 4: Tùy chọn tốt nhất cho hầu hết chúng ta sẽ là tùy chọn 7 Days. Bằng cách này, bạn có thể quay lại và truy xuất bản ghi âm cũ mà bạn đã xóa do nhầm lẫn trong vòng 7 ngày kể từ ngày xóa.

Phúc Nguyễn (theo iPhone Hacks)

iOS 12.1 beta lộ diện, đã hỗ trợ eSIM

iOS 12.1 beta lộ diện, đã hỗ trợ eSIM

Apple quảng cáo rầm rộ về eSIM nhưng không hề đề cập tới việc nó không xuất hiện khi iPhone mới ra mắt.

iOS 12.1 đã hỗ trợ điều chỉnh khẩu độ trực tiếp trên iPhone XS

iOS 12.1 đã hỗ trợ điều chỉnh khẩu độ trực tiếp trên iPhone XS

iOS 12.1 đã hỗ trợ điều chỉnh khẩu độ trực tiếp trên iPhone XS và iPhone XS Max giúp bạn có thể dễ dàng điều chỉnh khẩu độ khi đang chụp ảnh ở chế độ chụp chân dung.

iOS 12 gây lỗi hiển thị trên iPhone X

iOS 12 gây lỗi hiển thị trên iPhone X

Sau một tuần ra mắt, nhiều người dùng iPhone X cho biết màn hình của họ có vẻ bị giảm chất lượng hiển thị sau khi nâng lên phiên bản mới nhất này.