Đã bao giờ bạn tự hỏi iPhone của bạn có một menu bí mật tương tự như của smartphone Android hay chưa? Thủ thuật này sẽ giúp người dùng mở khóa menu bí mật đó trên iPhone.

Truy cập vào menu bí mật này của iPhone khá dễ dàng. Chỉ cần quay số *3001#12345#*. Sau đó nhấn nút gọi màu xanh lá cây.

{keywords}

Sau khi quay số *3001#12345#*, cửa sổ sau sẽ hiện ra.

Mã này mở ra một menu bí mật chứa dữ liệu thử nghiệm được giấu kín của iPhone. Chúng sẽ hiển thị thông tin về kết nối mạng iPhone, thậm chí cả địa chỉ IP điện thoại của bạn.

Chúng cung cấp thông tin chi tiết về mạng di động nên rất có ý nghĩa đối với các kỹ sư thực hiện test về mạng di động. Chẳng hạn PDP Context Info cung cấp thông tin về nhà cung cấp mạng và địa chỉ IP

Tính năng hữu ích nhất trong menu bí mật này là sử dụng chỉ số cường độ tín hiệu thay vì thanh tín hiệu chuẩn.

Với điều này, bạn sẽ thấy giá trị decibel (ví dụ -115 cho một tín hiệu yếu hoặc -50 cho một tín hiệu tốt) ở vị trí cường độ tín hiệu tại góc trên bên trái màn hình của bạn.

Nếu bạn muốn giữ giá trị số thay vì các dấu hiệu tín hiệu, hãy làm theo các bước sau:

1. Trong Field Menu, hãy giữ nút nguồn của iPhone cho đến khi màn hình “Slide to power off” xuất hiện.

2. Bây giờ, thả nút nguồn rồi giữ nút Home cho đến khi iPhone của bạn quay trở lại màn hình Home.  

3. Xin chúc mừng, thanh tín hiệu của iPhone bây giờ đã hiển thị giá trị số.

Để khôi phục lại thanh tín hiệu của bạn trở về các chấm tiêu chuẩn, chỉ cần nhập lại chế độ Field Test và chỉ cần thoát ra (bằng cách nhấn nút Home) hoặc bạn có thể khởi động lại iPhone của bạn.

Lưu ý: Để biết chính xác số liệu của cột sóng di động, bạn nên tắt kết nối WiFi trên iPhone.

Theo XHTT