- Bên cạnh những thủ thuật hay hiện vẫn có nhiều hiểu biết sai lầm về tiết kiệm pin smartphone. Dưới đây là năm sai lầm nghiêm trọng khi tiết kiệm pin trên iPhone mà đến 95% người dùng thường mắc phải.

Các mẹo tiết kiệm pin cho Galaxy S8/S8+
Cách tăng hơn 20% pin máy Android ngay tức thì
14 mẹo tăng thời lượng pin trên iPhone

iPhone xứng danh là dòng smartphone hoàn hảo nhất hiện nay, đặc biệt là iPhone 7. Cả về thiết kế lẫn cấu hình, iPhone không có một điểm gì có thể chê cả. Tuy nhiên, trên iPhone vẫn còn một hạn chế nhỏ, đó chính là về dung lượng pin. Đây là một vấn đề chung của những nhà sản xuất smartphone lớn như Samsung, HTC, Sony,… chứ không phải riêng của Apple. Vì dung lượng pin khá thấp nên người dùng thường nghĩ đến cách tiết kiệm pin cho iPhone của mình để sử dụng được lâu hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về vấn đề này, bài viết xin trình bày 4 sai lầm nghiêm trọng khi tiết kiệm pin trên iPhone.

 

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Phần lớn người dùng đều nghĩ rằng, nếu sau khi mở ứng dụng mà không tắt nó đi, thì ứng dụng đó vẫn đang được chạy, được xử lý và dẫn đến hao pin nên cần phải tắt ứng dụng đi. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Apple cho biết, việc này không giúp tiết kiệm pin mà còn gây hao pin. Lý do là bởi vì trên iOS có khả năng tự động đóng ứng dụng khi không dùng đến, do đó trong trường hợp bạn phải mở đi mở lại ứng dụng thường xuyên thì máy sẽ phải tốn năng lượng để mở ứng dụng và sẽ hao pin hơn bình thường.

 {keywords}

Sử dụng 3G thay Wi-Fi

Một số người nghĩ rằng nên dùng 3G, đừng nên dùng Wi-Fi vì Wi-Fi sẽ bật tự động, gây tốn pin. Tuy nhiên điều này chưa đúng, bạn chỉ nên sử dụng 3G khi cần thiết vì khi sử dụng 3G bạn sẽ phải tốn chi phí. Ngoài ra để bắt sóng 3G chip xử lý phải hoạt động với cường độ cao hơn, gây nóng máy và hao pin nhiều hơn.

 

Sử dụng ứng dụng hỗ trợ

Có một số người dùng lên AppStore và tải về các ứng dụng hay cho điện thoại giúp tiết kiệm pin cho máy. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, nếu để ý kỹ thì những ứng dụng này không hề tiết kiệm pin mà còn gây hao pin hơn vì phải tốn năng lượng để chạy chúng và xử lý các quảng cáo trong đó. Do vậy, bạn hãy xem lại trên máy mình có cài ứng dụng nào tương tự không, nếu cảm thấy không hiệu quả thì hãy gỡ nó ngay đi nhé.

 {keywords}

Không cập nhật iOS

Nếu bạn đang có suy nghĩ không cập nhật iOS để tiết kiệm pin hơn thì suy nghĩ này hoàn toàn là sai lầm. Vì cập nhật iOS sẽ giúp bạn vá những lỗi còn tồn tại ở phiên bản trước, giúp máy chạy mượt hơn, việc xử lý nhẹ nhàng hơn nên tiết kiệm được pin, đồng thời chiếc iPhone của bạn sẽ được cập nhật thêm nhiều tính năng mới, giúp quản lý thiết bị tốt hơn.

 

Điều chỉnh độ sáng bằng tay để tiết kiệm pin

Việc tắt tính năng Độ sáng tự động có thể sẽ giúp thiết bị tiết kiệm được kha khá pin. Tuy nhiên, nếu tắt chúng đi, trong trường hợp điều kiện ánh sáng xung quanh thấp mà quên điều chỉnh độ sáng thủ công, điều này còn gây hao pin hơn hẳn.

Tốt nhất bạn nên bật tính năng này lên, tuy sẽ gây hao một lượng pin nhỏ nhưng sẽ giúp bảo vệ mắt người dùng khi cường độ ánh sáng thay đổi bất thường.

Phạm Thành Luân