Một người đàn ông ở Houston, Texas, Mỹ đã bất ngờ bị kẻ cắp lấy đi chiếc ô tô cùng đứa con nhỏ 5 tuổi trên xe khi anh này mải mua hàng. Rất may, anh ta đã... bỏ quên iPhone trên ô tô.

{keywords}

Khi người đàn ông bước ra khỏi cửa hàng thì chiếc ô tô đã biến mất cùng đứa con nhỏ 5 tuổi ngồi ở ghế sau. Rất may anh ta đang cầm chiếc iPad bên mình còn iPhone thì đang để trên ô tô. Anh ta đã mở ứng dụng tìm iPhone để theo dõi vị trí của chiếc xe và đứa con nhỏ rồi ngay lập tức gọi báo cảnh sát về vị trí của chiếc ô tô bị đánh cắp.

Cảnh sát đã nhanh chóng tìm thấy chiếc xe chỉ trong 15 phút sau đó. Kẻ tình nghi vụ trộm bị bắt giữ và đứa trẻ được an toàn.

Trong một hoàn cảnh khác, tính năng tìm iPhone cũng đã giúp người phụ nữ Canada lấy lại chiếc smartphone của mình sau khi bị lấy cắp. Khi phát hiện ra điện thoại của mình bị mất, cô đã mở máy tính và đăng nhập vào tài khoản iCloud của mình để theo dõi vị trí của chiếc iPhone.

Trong khi cô tiếp tục theo dõi tín hiệu từ chiếc iPhone, cảnh sát Vancouver đã tiếp cận vị trí và tóm gọn nghi phạm.

{keywords} 

Ứng dụng tìm iPhone (Find My iPhone) là một trong những tính năng giúp định vị vị trí iPhone, iPad và MacBook. Khi các thiết bị này bị lấy cắp hay thất lạc, người dùng đăng nhập vào tài khoản iCloud trên một máy tính bất kỳ có kết nối Internet là có thể xác định được vị trí thiết bị đó. Tất nhiên với điều kiện, thiết bị đó đã được cài Find My iPhone từ trước.

Hải Phong (theo International Business Times)