Một công ty Nhật vừa cho trình làng một thiết bị ứng dụng công nghệ vô cùng độc đáo, cho phép người dùng iPhone gửi các mùi hương qua mạng di động.


Theo trang RocketNews24, công ty Nước hoa Chaku đã sáng chế một thiết bị kết nối với điện thoại iPhone, cho phép chúng ta gửi các mùi hương cho người khác qua điện thoại.

Tất cả những gì bạn cần làm đơn giản là cắm thiết bị có tên “Chat Perf” vào cổng cắm cáp của iPhone và tải ứng dụng cho thiết bị về máy. 

“Chat Perf” bao gồm một bình xịt và một khoang chứa mùi hương.

Một khi bạn ấn nút “gửi”, thiết bị của người khác cũng sẽ tỏa ra mùi hương mà bạn chọn gửi cho họ.

Tuy nhiên, điều cần lưu ý là người nhận mùi hương cũng phải gắn thiết bị ứng dụng tương tự cho điện thoại của họ và thiết bị này cũng phải có khoang chứa mùi hương cùng chủng loại.

Nhiều người hiện thậm chí đã nghĩ đến một số ứng dụng thú vị cho thiết bị “Chat Perf” trong tương lai. Chẳng hạn như, bạn có thể gửi cho những người thân yêu mùi hương yêu thích của họ …

… hay gửi các mẫu nước hoa có tại trung tâm thương mại để nhờ bạn bè tư vấn chọn mùi thích hợp.

Hãy nghĩ đến việc nâng cao các trải nghiệm giải trí của bạn. Các rạp chiếu phim có thể phân phát các khoang chứa mùi hương cho khán giả tới xem gắn vào smartphone của họ, để chúng có thể tỏa mùi hương tương thích với từng cảnh trên phim. Ví dụ như, hiệu ứng rừng rợn chắc chắn sẽ tăng lên khi bạn ngửi thấy mùi của một cái xác thối rữa khi xem bộ phim về thây ma sống.

Các nhà hàng cũng có thể gửi quảng cáo về mùi vị thơm ngon từ các món ăn của họ tới những thực khách tiềm năng.

Tuấn Anh