Ngoại trừ họ máy Galaxy Note của Samsung gặt hái được thành công hiếm hoi, các mẫu smartphone trang bị bút cảm ứng khác đều tiêu thụ khá èo uột.

Có thể nói, từ một tính năng gần như là "chuẩn mực", không thể tách rời khỏi điện thoại thông minh những ngày đầu, bút cảm ứng ngày càng bị cô lập và không còn được ưa chuộng. Thủ phạm, không gì khác, chính là do màn hình cảm ứng đã quá tiện lợi.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, bút cảm ứng vẫn có một lượng fan rất trung thành. Một cuộc thăm dò gần đây của PhoneArena cho thấy, có tới 1/4 số người được hỏi khẳng định họ sử dụng bút cảm biến của Note 4/Note Edge mỗi ngày. Nếu như bạn vẫn quyến luyến với bút cảm biến thì 6 smartphone dưới đây là những gợi ý cho bạn.

1. Samsung Galaxy Note 4

{keywords}

Không có gì bất ngờ khi cái tên này mở màn cho danh sách. Samsung quảng cáo rằng cây bút S Pen dành cho Note 4 đã được cải tiến để tăng gấp đôi độ nhạy cảm với lực ấn. Bút cũng được trang bị những công năng mới so với phiên bản Note 3, như "ghi chú bằng ảnh" hoặc "Smart Select". Cả hai tính năng này đều góp mặt ở menu điều khiển Air Command.

2. Samsung Galaxy Note Edge

{keywords}

Người anh em họ Note Edge của Note 4 cũng được trang bị bút cảm ứng S Pen. Tính năng của S Pen so với Note 4 không có gì thay đổi, song sức hút của Note Edge chủ yếu nằm ở màn hình cong độc đáo.

3. Samsung Galaxy Note 3 Neo

{keywords}

Được tung ra thị trường quý I/2014, Galaxy Note 3 Nteo vẫn được đánh giá là một thiết bị ổn, dùng được. Dù cấu hình của nó không mạnh bằng Note 3 nhưng so với các đối thủ cùng hạng, Note 3 Neo vẫn nhỉnh hơn và còn có sự bổ trợ của bút cảm ứng.

4. LG G Stylo

{keywords}

LG G Stylo là mẫu smartphone bình dân mà đối thủ đồng hương của Samsung tung ra thị trường. Đúng như tên gọi của nó đã gợi ý, con dế này cũng trang bị bút cảm ứng, nhưng khác với bút S Pen của Samsung, bút G Stylo có đầu mềm nên khi chạm vào màn hình sẽ có cảm giác thật hơn một chút. Ngoại trừ điểm này thì về công năng, G Stylo thua kém S Pen về mọi phương diện.

Các cấu hình còn lại bao gồm màn hình 5.7 inch 720p, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 410 lõi tứ, RAM 1GB, camera chính 8MP và pin 3000 mAh.

5. LG G3 Stylus

{keywords}

Trước khi G Stylo đáp xuống thị trường, LG đã có một sản phẩm tương tự là G3 Stylus với bút cảm ứng chuyên dụng nhưng rất tiếc lại không có phần mềm đặc biệt hỗ trợ cho bút.

Về cấu hình, G3 Stylus sở hữu màn hình 5.5 inch với độ phân giải 540 x 960p, vi xử lý lõi tứ MediaTek MT6582, RAM 1GB, camera chính 13MP và pin 3000 mAh.

6. Alcatel OneTouch Hero 2

{keywords}

Smartphone cuối cùng trong danh sách là Alcatel OneTouch Hero 2. Dù được đánh giá không cao (6.5/10 điểm), song đây vẫn là một mẫu smartphone kèm bút cảm ứng vừa túi tiền dành cho người dùng. Hero 2 sở hữu màn hình khổng lồ 6-inch với độ phân giải 1080 x 1920p, chạy vi xử lý 8 lõi MediaTek MT6592, RAM 2GB, camera 13.1 MP và pin 3100 mAh.

T.C