Đây là một nỗ lực mạnh mẽ của YouTube nhằm ngăn chặn việc phát tán các tin tức giả mạo cũng như lấy lại niềm tin của người dùng.

YouTube vừa cam kết sẽ chi 25 triệu USD để chống lại nạn tin tức giả mạo trên nền tảng chia sẻ video trực tuyến của mình. Đây là một phần của sáng kiến Google News trị giá 300 triệu USD mà Google khởi xướng hồi tháng 3.

Để cụ thể hóa điều này, YouTube sẽ hiển thị các bản xem trước và các liên kết tới nguồn nội dung câu chuyện thông qua các kết quả tìm kiếm. Một số video sẽ được dẫn link tới Bách khoa toàn thư mở Wikipedia hoặc Britannica để người xem có thể tự đối chiếu nội dung và đưa ra kết luận cho mình.

{keywords}
Người dùng Facebook đang dần mất lòng tin trước những thông tin thiếu kiểm chứng trên mạng xã hội này.

“Chúng tôi muốn cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng YouTube mỗi ngày để hiểu thêm về những gì đang diễn ra trên thế giới thông qua nhiều cách khác nhau”, đại diện YouTube công bố trên trang blog chính thức của mạng xã hội này. Ngoài cách đa dạng nguồn tin, YouTube còn hướng dẫn người dùng phân biệt các đoạn video clip giả mạo nhờ đội ngũ phát triển nội dung của họ.

Trước đó, YouTube từng nhận những phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng liên quan tới các tin tức giả mạo mà mạng xã hội này đang phát tán. Hồi tháng 11 năm ngoái, YouTube đã xóa 150.000 video được người dùng báo cáo có liên quan tới hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

Cuối cùng, YouTube sẽ giúp mọi người có thể dễ dàng tìm thấy các tin tức hơn thông qua hai chuyên  mục Top News và Breaking News. Những tính năng mới của YouTube hiện đã có mặt tại Mỹ, Anh, Pháp, Nigeria và Ý. YouTube cho biết tính năng này sẽ sớm phổ biến ra hàng loạt các quốc gia khác trên toàn cầu.

Tuấn Nghĩa (Theo CNET)

Google gỡ bỏ 6.700 clip YouTube phản động theo yêu cầu Bộ TT&TT

Google gỡ bỏ 6.700 clip YouTube phản động theo yêu cầu Bộ TT&TT

Google đã gỡ bỏ 6.700 video clip có nội dung phản động, kích động nhân dân chống phá Đảng, Nhà nước. Bộ TT&TT cũng thành công trong việc buộc Facebook tôn trọng chủ quyền Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Quốc hội Mỹ yêu cầu Google trả lời vụ bê bối đọc trộm Gmail

Quốc hội Mỹ yêu cầu Google trả lời vụ bê bối đọc trộm Gmail

Trước thông tin các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba có khả năng đọc email của hàng triệu tài khoản Gmail, ngày 9/7, Quốc hội Mỹ đã yêu cầu Google trả lời các câu hỏi liên quan đến quyền riêng tư sau vụ bê bối này.

Hàng triệu người dùng Google Chrome có thể đã bị rò rỉ dữ liệu cá nhân

Hàng triệu người dùng Google Chrome có thể đã bị rò rỉ dữ liệu cá nhân

Người dùng hai trình duyệt Google Chrome và Mozilla Firefox có thể đã vô tình cung cấp toàn bộ lịch sử duyệt web tới các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba.

Facebook, Google bị tố ‘thao túng’ người dùng chia sẻ thông tin riêng tư

Facebook, Google bị tố ‘thao túng’ người dùng chia sẻ thông tin riêng tư

Một tổ chức ở Na Uy cho biết Facebook và Google đang thúc đẩy người dùng chia sẻ thông tin riêng tư bằng cách đưa ra các lựa chọn mang tính “xâm phạm” và hạn chế