Dựa vào các nguồn tin rò rỉ và đồn đoán mới nhất về Galaxy S8, các chuyên gia công nghệ đã chế tạo một bản mô phỏng mẫu điện thoại flaship sắp ra mắt của Samsung và cho đọ dáng cùng "siêu phẩm" iPhone 7 Plus trình làng năm ngoái của Apple.

Theo nhiều báo cáo từ các nguồn đáng tin cậy, Galaxy S8, phiên bản nhỏ hơn trong số hai điện thoại flagship sẽ được Samsung giới thiệu trong 2 tuần tới, sở hữu màn hình 5,8 inch. Về mặt lý thuyết, điều đó đồng nghĩa, Galaxy S8 có kích cỡ gần tương đương iPhone 7 Plus với màn hình 5,5 inch.

Khi đặt Galaxy S8 mô phỏng cạnh mẫu phablet năm 2016 của Apple, người xem có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt về thiết kế tổng thể của hai thiết bị.

Theo dẫn giải của người đàn ông có tài khoản KK Sneak Leaks trên Youtube, Galaxy S8 có bộ phận quét vân tay ở mặt lưng máy, cạnh camera và đèn flash. Máy có cổng kết nối USB loại C, loa và giắc cắm tai nghe ở phía cuối.

KK Sneak Leaks nói, điều đáng tiếng nhất là mẫu smartphone này hiện vẫn chưa được trang bị camera kép. Tuy nhiên, do sở hữu tỉ lệ màn hình/thân máy cao nên Galaxy S8 trông thon nhỏ hơn iPhone 7 Plus, dù sở hữu kích cỡ màn hình lớn hơn. Điều này khiến máy tạo cảm giác cầm chắc tay và có diện tích dành cho việc hiển thị lớn hơn.

{keywords}

Ảnh mô phỏng Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus đọ kích thước với bộ đôi điện thoại flagship 2016 của Apple. Ảnh: Twoleaks, Slashleaks

Ngoài Galaxy S8, các nguồn tin rò rỉ gần đây cũng hé lộ nhiều thông số quan trọng của Galaxy S8 Plus, phiên bản lớn hơn trong số hai điện thoại flagship 2017 của Samsung. Thiết bị này dự kiến sẽ được trang bị màn hình 6,2 inch, với tỉ lệ kích thước tương tự Galaxy S8. Đặc điểm này khiến mẫu phablet thế hệ mới của hãng công nghệ Hàn Quốc đạt chiều dài tương đương iPhone 7 Plus, nhưng chiều rộng kém hơn một chút.

{keywords}

Kích thước của Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus so với các thiết bị tiền nhiệm cùng thương hiệu. Ảnh: Twoleaks, Slashleaks

Như thư mời đã gửi đi, Samsung đã ấn định thời điểm chính thức ra mắt của bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus là ngày 29/3 tới, tại New York, Mỹ.

Tuấn Anh (theo BGR)