Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo Google, Facebook và Twitter phải hành xử thận trọng, sau khi cáo buộc các mạng xã hội và tập đoàn công nghệ Internet có định kiến và kiểm duyệt chính trị.

"Những gì Google, Facebook và cả Twitter đang làm, họ nên thận trọng và cũng không nên làm như vậy với mọi người", ông Trump nói tại Nhà Trắng.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Google và các công ty công nghệ Mỹ khác "sắp đặt" các kết quả tìm kiếm trên mạng về ông "để chúng hầu như chỉ hiện lên các thông tin xấu". Tuy nhiên, ông Trump không đưa ra bằng chứng nào về cáo buộc này.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Google và các công ty công nghệ "sắp đặt" các kết quả tìm kiếm trên mạng. Ảnh: Reuters

Ông Trump nói rằng, Google đã "lợi dụng rất nhiều người", kể cả TwitterFacebook cũng vậy. "Tôi nghĩ đó là vấn đề rất nghiêm trọng". Theo người đứng đầu Nhà Trắng, các gã khổng lồ Internet này không thể làm thế bởi như vậy là không công bằng với phần đông dân chúng.

Cùng ngày, Larry Kudlow, cố vấn kinh tế của Tổng thống Mỹ cho biết, Washington đang xem xét việc Google có cần phải chấp hành thêm quy định liên bang hay không.

Google ngay lập tức đáp trả, nói rằng cáo buộc của ông Trump là không đúng. “Chúng tôi chẳng bao giờ sắp xếp các kết quả tìm kiếm để điều khiển thái độ chính trị”.

Facebook và Twitter đều từ chối bình luận về các cáo buộc của Tổng thống Trump.

Tuần tới, các đại diện của Google, Facebook và Twitter sẽ ra điều trần trước Quốc hội Mỹ về vấn đề kiểm duyệt và can thiệp bầu cử. CEO Jack Dorsey của Twitter và CFO Sheryl Sandberg của Facebook xác nhận sẽ tham dự cuộc điều trần sắp tới.

H.N. (theo Reuters, TheVerge)

Facebook sắp bị Đức điều tra vì thu thập dữ liệu người dùng trái phép

Facebook sắp bị Đức điều tra vì thu thập dữ liệu người dùng trái phép

Facebook đang bị Cơ quan giám sát chống độc quyền của Đức đưa vào "tầm ngắm" bởi việc thu thập thông tin người dùng trái phép.