Google phải trả từ 3-9 tỷ USD để được chọn làm công cụ tìm kiếm mặc định của Apple. Mới đây CEO Tim Cook đã đưa ra lời giải thích về quyết định của Táo khuyết.

Apple đăng ký sáng chế iPhone toàn màn hình, không có tai thỏ

Apple sửa lỗi miễn phí iPhone X và MacBook Pro 13-inch

Mở hộp iPad Pro 2018: Mẫu iPad đẹp nhất từ trước đến nay của Apple

Trước vấn đề quyền riêng tư đang ngày càng nóng lên, Apple - một trong những công ty bảo mật thông tin người dùng tốt nhất thế giới cũng đã bị lôi vào cuộc.

Theo đó, người ta đang đặt câu hỏi, vì sao Apple lại chọn Google làm trình tìm kiếm mặc định trên iPhone? Gã khổng lồ tìm kiếm không được người sử dụng đánh giá cao do đã có những hành động can thiệp vào dữ liệu người dùng.

{keywords}
CEO Tim Cook của Apple.

Theo Tim Cook, sở dĩ Apple chấp nhận đề nghị này bởi Google hiện vẫn là công cụ tìm kiếm tốt nhất thế giới. Người đứng đầu Táo khuyết cũng khẳng định về khả năng bảo mật của trình duyệt Safari. Và vì lẽ đó, Apple vẫn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm tốt nhất thay vì tỏ ra quan ngại đối với nó, Tim Cook nói.

Những báo cáo mới nhất chỉ ra rằng, Apple kiếm được từ 3 - 9 tỷ USD với thỏa thuận sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Safari. Bình luận về điều này, trang công nghệ TheVerge cho rằng sức hấp dẫn từ khoản tiền mà Apple nhận được đã vượt qua những lo ngại về quyền riêng tư của người sử dụng.

Tuấn Nghĩa (Theo TheVerge)

Sau Apple, Huawei sẽ đánh bại cả Samsung?

Sau Apple, Huawei sẽ đánh bại cả Samsung?

Huawei đang tràn đầy tự tin có thể vượt cả Samsung để trở thành hãng điện thoại di động dẫn đầu thế giới sau khi đã hạ gục Apple.

Đăng xuất tài khoản Apple ID nhiều người dùng: Táo khuyết đang bị tấn công?

Đăng xuất tài khoản Apple ID nhiều người dùng: Táo khuyết đang bị tấn công?

Một cuộc tấn công đang xảy ra với Apple là giả thuyết đang được đưa ra sau khi công ty này đăng xuất tài khoản Apple ID của nhiều người dùng.

Nhiều người dùng iPhone bất ngờ bị khóa Apple ID

Nhiều người dùng iPhone bất ngờ bị khóa Apple ID

Nhiều người sử dụng iPhone cho biết họ nhận được thông báo bị khóa Apple ID dù không làm điều gì bất thường.

Apple thu về 14 triệu USD trong ngày lễ độc thân

Apple thu về 14 triệu USD trong ngày lễ độc thân

Apple đứng đầu doanh số bán hàng smartphone trong ngày lễ độc thân Trung Quốc với 14,3 triệu USD, qua mặt các nhãn hàng giá rẻ như Huawei và Xiaomi.